Công an xã và huyện bị tố “trấn” tiền của dân: Cơ quan điều tra vào cuộc

Sau khi báo Dân trí có bài phản ánh “Công an xã và huyện bị tố trắng trợn “trấn” tiền của dân?”, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết đã chỉ đạo cơ quan công an vào cuộc điều tra sự việc.

Clip: Khi cán bộ xã “làm việc” trong quán nhậu.
Trao đổi với PV Dân trí tại buổi làm việc chiều tối ngày 28/12/2015, ông Ngô Đức Thuận – Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu xác nhận đang chỉ đạo Công an huyện vào cuộc điều tra làm rõ thông tin mà báo Dân trí phản ánh.

“Sau khi báo Dân trí phản ánh cũng như phía Công an huyện báo cáo, UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan điều tra do một đồng chí Phó trưởng Công an huyện phụ trách vấn đề vào xã Châu Hoàn để làm rõ sự việc cụ thể và chúng tôi sẽ có báo cáo kết quả sau.

Bên cạnh đó, sau khi báo Dân trí thông tin, Ban Nội chính tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu làm rõ và báo cáo sự việc. Tuy nhiên hiện nay, chúng tôi mới cho cán bộ điều tra vào làm việc với cán bộ liên quan nên chưa có kết quả”, ông Thuận cho biết.


Chủ tịch xã cùng thuộc cấp của mình uống rượu trong giờ làm việc.
“Nếu cán bộ xã uống rượu trong giờ làm việc như các anh phản ánh thì chúng tôi sẽ xử lý cán bộ theo Chỉ thị 17 của Tỉnh ủy và Huyện ủy. Chúng tôi cũng đã có Quyết định 740 về việc nghiêm cấm uống rượu, bia trước, trong và sau giờ làm việc”, ông Thuận cho biết thêm.


Đến giờ vợ chồng chị Miền vẫn rất bức xúc trước sự việc cán bộ Công an xã và huyện làm.
PV: Ông đánh giá như thế nào về sự việc xảy ra tại xã Châu Hoàn?

Ông Ngô Đức Thuận: Tôi mới nắm được thông tin sơ bộ về vụ việc. Việc bắt giữ như thế nào thì tôi cũng chưa nắm rõ lắm và đang chờ báo cáo kết quả từ phía cơ quan điều tra.

Tôi đã xem video clip. Tôi xác định những cán bộ xã có mặt uống rượu hôm đó là có thật.


Đơn tố cáo của gia đình chị Miền gửi báo Dân trí.
Trao đổi với PV Dân trí, Thượng tá Mai Hồng Hà – Trưởng Công an huyện Quỳ Châu cho biết: “Vụ việc nói trên chúng tôi mới nhận được thông báo từ UBND huyện và đã cử cán bộ vào xã Châu Hoàn để làm rõ sự việc này và chúng tôi sẽ có báo cáo sau”.

Ngày 3/12/2013, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã ban hành Chỉ thị số 17-CT/TU về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Trong đó có việc cấm cán bộ, đảng viên uống rượu bia trước và trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc.

Cụ thể, Chỉ thị 17 có nêu rõ: Không sử dụng thời gian hành chính làm việc riêng, không đi muộn, về sớm; không uống rượu bia trước, trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc và ngày trực. Đồng thời hạn chế uống rượu bia trong những ngày nghỉ…

Như báo Dân trí thông tin, anh Vi Hải Đức (SN 1972, trú tại xã Châu Hoàn – Qùy Châu (Nghệ An) “tố” một số cán bộ công an xã Châu Hoàn và Công an huyện Quỳ Châu trắng trợn cướp tiền của vợ anh.

Theo đơn tố cáo, vào chiều ngày 16/12/2015, vợ anh là chị Lữ Thị Miền (SN 1970), điều khiển xe máy từ nhà lên huyện Quế Phong vay tiền của một người dì tên là Lữ Thị Hoa theo thỏa thuận trước đó. Mục đích vừa cả dì Hoa cùng gia đình anh Đức để mua trâu bò làm trang trại, phát kinh tế.

Sau khi vay được tiền, trên đường đi về nhà chị Miền bị một tổ công an xã và một cán bộ công an huyện yêu cầu dừng xe kiểm tra. Khi kiểm tra, một số cán bộ công an thấy số tiền quá nhiều nên “tổ công tác” yêu cầu đưa về trụ sở làm việc sau đó “xin” lại 90 triệu để bồi dưỡng và biếu cấp trên.

Một cán bộ xã Châu Hoàn xác nhận có sự việc và cho biết: ““Kiểm tra nhưng không có hàng phi pháp, đáng lẽ không có thì trả cho người dân, tiền đó là tiền lương thiện của người ta thì cần trả lại cho người ta ngay. Sau đó họ (nhóm công an xã và huyện) cũng đã mang trả hết số tiền cho gia đình chị Miền nhưng trả lèo nhèo. Còn trong biên bản lập thì nói đã trả hết cho chị Miền. Đồng thời cũng yêu cầu gia đình chị Miền thỏa thuận bằng một biên bản không được khiếu kiện. Nhưng trên thực tế vẫn còn hơn 90 triệu nữa thì nhóm cán bộ này dự tính không trả. Nhưng sau khi biết gia đình chị Miền làm đơn thư tố cáo gửi cơ quan chức năng, cơ quan báo chí, thì nhóm công an xã và một cán bộ công an huyện đã trả hết số tiền trên cho gia đình chị Miền”.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan