Chi chục triệu “săn” quà hình khỉ biếu Tết

Thời điểm cận tết, thị trường đồ biếu tặng trở nên rất sôi động. Năm thân nên những quà biếu liên quan đến con khỉ đang được nhiều người săn lùng, dù mức giá của nó không hề rẻ, từ vài triệu trở lên, thậm chí có loại lên đến vài chục triệu đồng.

Dạo qua một số cửa hàng, siêu thị thời điểm này các gói quà biếu tặng tết đã được đưa ra thị trường với nhiều mẫu mã đa dạng, hình thức bắt mắt. Các gói quà bánh kẹo đủ loại giá từ vài trăm nghìn cho đến cả triệu đồng, đến những những giỏ quả nhập khẩu với trang trí bắt mắt có giá từ 1-3 triệu đồng đã được lên kệ hoặc trưng lên các gian hàng online.

Tuy nhiên, với những người cầu kỳ, mong muốn tìm được những món quà độc, lạ thì những món quà mang hình khỉ lại gây chú ý và được lùng mua dù giá cả lên đến bạc triệu.

Chị Minh Hạnh (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, năm hết Tết đến, chị mong muốn tặng cha mình vật phẩm có giá trị để mừng tuổi. Vừa rồi, được một người bạn mách, chị đã đặt mua một tượng khỉ bằng vàng 24K với giá 8 triệu đồng, kích thước bằng 1/10 con khỉ thật. Bố chị tuổi Thân nên quà tặng mang linh vật này rất có ý nghĩa.

Tượng vàng hình khỉ được nhiều người ưa chuộng làm quà biếu tết Bính Thân 2016
Theo chị Hạnh, tượng khỉ bằng vàng vừa có giá trị vật chất vừa là biểu tượng may mắn cho năm mới, mang tài lộc cho người sở hữu, rất thích hợp với những người tuổi khỉ hoặc có mệnh hợp với năm con khỉ.


Mức giá của những bức tượng này khá đắt và được quảng cáo là chế tác từ vàng ròng nguyên khối
Hiện trên thị trường, tượng khỉ bằng vàng, mạ vàng cũng đang được rao bán rầm rộ. Giá của các loại tượng khỉ vàng ròng tùy loại, 8 -10 triệu cũng có, cho đến vài chục triệu đồng, tùy vào kích thước và yêu cầu của khách mua. Còn giá tượng khỉ mạ vàng rẻ hơn, có giá từ 1 – 3 triệu đồng/tượng.

Ngoài những chú khỉ được chế tác bằng vàng thật, trên thị trường xuất hiện tượng chú khỉ mặc hoàng bào, cưỡi ngựa gọi là “mã thượng phong hầu”. Giá bán của mặt hàng này từ 3 triệu cho đến 12 triệu đồng/sản phẩm.

Một chủ cửa hàng bán quà lưu niệm giải thích, khỉ trong âm Hán Việt có nghĩa là hầu, đồng âm với công hầu, bá tước. Mã – là ngựa, con vật luôn gắn liền với những chiến công hiển hách và sự nhanh nhẹn đường quan. Chính vì vậy, tượng vàng “mã thượng Phong hầu” được dùng với ý nghĩa thăng quan tiến chức, người xe rước ngựa đưa…


Tượng “mã thượng phong hầu” loại nhỏ được cho là bằng vàng nguyên khối
Vì đáp ứng nhu cầu biếu tặng vật biểu trưng nên những người làm ra tượng “mã thượng phong hầu” cũng sử dụng nhiều vật liệu chế tác, với mức giá phù hợp với mọi túi tiền của người mua. Nếu bằng vàng có giá khá đắt trên 10 triệu đồng/sản phẩm tùy thuộc kích thước. Còn với tượng được mạ vàng, giá rẻ hơn từ 5 – 6 triệu đồng/ sản phẩm. Còn với tượng được đúc bằng đồng, giá dao động chỉ từ 2 – 3 triệu đồng/ tượng.


Bước tượng “mã thượng phong hầu” loại lớn, hình chú khỉ mặc áo hoàng bào biểu tượng cho thịnh vượng, tài lộc được săn đón
Theo nhiều người, chính vì những ý nghĩa về đường quan lộ nên nhiều đại gia tuổi khỉ đang đặt mua những bức tượng này bằng vàng, đồng để trưng bày trên phòng làm việc, tủ trang trí hoặc tủ sách tại gia. Vì vậy, nên nhiều người có tiền đổ xô săn lùng những món quà độc, lạ và không đụng hàng làm quà biếu, tặng dịp tết này.


Một bức tượng “mã thượng phong hầu” bằng đồng cũng cả giá cả triệu bạc
Ngoài hai loại quà biếu mang giá trị tâm linh trên, những chai rượu ngoại hình con khỉ cũng được dân có tiền săn đón để làm quà tặng dịp tết này.

Tuy không quá cầu kỳ nhưng các chai rượu ngoại có thể tích từ 250 ml đến 750ml có giá dao động từ 2 triệu đến 5 triệu đồng, cả bộ từ 6 đến 8 chai có giá từ 12 triệu đến 40 triệu đồng.


Điều đặc biệt, các loại chai này đều nhấn nhá đến chi tiết chú khỉ được vương hầu, ngồi trên những đồng tiền, tay cầm đỉnh vàng.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan