Bí ẩn hàng loạt ‘tàu ma’ dạt vào bờ biển Nhật Bản

Nhật Bản đang điều tra vụ 11 thuyền gỗ được phát hiện trôi dạt vào bờ biển nước này, với một số thuyền có xác người phân hủy.

 

thuyền-ma

Một tàu gỗ bí ẩn chứa xác người phân hủy được đưa về cảng Fukui, thành phố Sakai, phía tây Nhật Bản

Báo dẫn lời một người phát ngôn của lực lượng tuần duyên Nhật Bản ngày 27.11 cho biết họ phát hiện 20 thi thể trên những chiếc thuyền gỗ trong giai đoạn tháng 10-11.2015.

Các thuyền gỗ kéo về các cảng Nhật Bản, nhưng thi thể vẫn chưa được nhận dạng, và công tác pháp y đang được tiến hành, người phát ngôn cho biết thêm.

Vào ngày 24.11, một trong số những chiếc thuyền gỗ được kéo vào cảng Fukui sau khi tuần duyên Nhật Bản phát hiện chiếc thuyền này cách bờ biển khoảng 100 km trên Biển Nhật Bản. Đài truyền hình TBS (Nhật Bản) cho hay những thi thể phát hiện trên các thuyền gỗ đã phân hủy, chỉ còn xương và sọ người. Đài NHK (Nhật Bản) đưa tin có chữ viết bằng tiếng Triều Tiên trên thuyền.

Các chuyên gia tình nghi đây là những thuyền đánh cá từ Triều Tiên, và nhiều tàu cá Triều Tiên bị mất tích do thiếu những thiết bị hiện đại, chẳng hạn hệ thống định vị toàn cầu (GPS), theo NHK.

comments

Nội dung liên quan