Bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc nghi bị bắt cóc là người Việt Nam

Tờ Global Times (Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc) vừa đưa tin cho biết thông tin từ Cảnh sát tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, xác nhận bé gái 12 tuổi mang thai, nghi ngờ bị bắt cóc là người Việt Nam.

 

Pic shows: The pregnant girl; A man who took his pregnant wife to hospital for a check-up was detained by police after the "woman" was found to be no older than 12. The girl, unnamed in reports, was accompanied the 40-year-old man and another woman who claimed to be her mother-in-law. The trio arrived at the Xuzhou City Central Hospital, in East China’s Jiangsu Province, claiming that the girl was 12 weeks pregnant and that she needed a routine test to confirm that her foetus was healthy. The husband and mother-in-law said the wife was 20 years of age, but medics immediately alerted local authorities when they found the young patient to be more like a schoolgirl than a "woman". Doctors who tried to question the girl were unable to get any answers from her, as she did not speak any Mandarin. One of the staff said: "It’s obvious she is just a child, not 20 years old." Their suspicion is also said to have angered the husband, who was quoted as saying: "I took her here to be examined - just do your job. Stop asking so many questions." Arriving police officers found that the girl did not possess a Chinese ID and concluded that she was a foreign national from Southeast Asia, but her exact origins are still unclear. Investigators suspect that she was abducted or bought as a foreign bride - the Chinese have a history of purchasing Vietnamese brides from across the country’s southern border. However, further investigation is now under way to determine the facts

Thai phụ mang thai được 12 tuần được cho là 20 tuổi nhưng phát hiện chỉ mới 12 tuổi, được cho là người Việt Nam

Tờ báo của Trung Quốc dẫn lời từ cảnh sát tỉnh Giang Tô cho biết đã bắt giữ một phụ nữ vì cho là đã bắt cóc bé gái 12 tuổi người Việt Nam sau khi các bác sĩ phát hiện cô gái được cho là 20 tuổi đang mang thai được 12 tuần, thực ra chỉ mới 12 tuổi.

Sự việc xảy ra tại Bệnh viện thành phố Từ Châu cách đây khoảng 1 tuần, khi các bác sĩ ở đây nhận khám cho một thai phụ được một người đàn ông nhận là chồng cô, và một phụ nữ nhận là mẹ chồng, dẫn đến.

Thai phụ được cho là 20 tuổi nhưng các bác sĩ phát hiện chỉ mới 12 tuổi và nghi bị bắt cóc nên đã gọi cho cảnh sát.

Theo Đài Truyền thanh Trung Ương Trung quốc, sau khi mở cuộc điều tra chính thức, cảnh sát phát hiện người phụ nữ đó mang tên là Xie, đến từ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã bắt cóc cô gái và bán cho người đàn ông tên Liu, ở Từ Châu.

Trong khi đó, khi đến bệnh viện, bà Xie và ông Liu tuyên bố là người thân của cô gái khi mang đến bệnh viện để khám thai và nói với bác sĩ là thai phụ đã 20 tuổi.

Mặc dù vậy, cảnh sát quận Đông Sơn (Tongshan), thành phố Từ Châu, không cung cấp thêm thông tin nào về nhân thân của cô gái 12 tuổi.

Thông tin từ Đài Truyền hình Trung Ương Trung Quốc (CCTV) cho thấy có khoảng 14 phụ nữ và trẻ em người Việt Nam bị bắt cóc và bán ở Tỉnh Vân Nam, Trung Quốc từ năm 2011

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan