Bắt băng sẵn sàng dùng dao đâm các cặp tình nhân để cướp tài sản

 

băng trộm cướp

Từ trái qua gồm Lâm, Gian, Giang và Linh – Ảnh: Đỗ Trường

Công an TX. Dĩ An (Bình Dương) vừa khởi tố, bắt tạm giam 4 thanh niên thực hiện hàng loạt vụ cướp với các đôi tình nhân đang tâm sự.

 

Nguyễn Hoài Linh (25 tuổi), Nguyễn Trường Giang (26 tuổi), Đặng Thanh Lâm (27 tuổi, cùng ngụ Cà Mau) và Nguyễn Tiền Gian (23 tuổi, ngụ Trà Vinh) đã gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản của các cặp tình nhân trên địa bàn.

Theo điều tra, 4 nghi can trên cùng tạm trú tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai), không có nghề nghiệp ổn định. Linh, Gian và Lâm là bạn bè quen biết với nhau từ trước. Để có tiền tiêu xài, mỗi buổi tối Linh, Gian và Lâm di chuyển từ TP. Biên Hòa sang địa bàn giáp ranh TX.Thuận An và TX.Dĩ An (Bình Dương) để cướp tài sản.

Bằng thủ đoạn dùng dao khống chế các cặp tình nhân ngồi tâm sự ở nơi vắng vẻ vào đêm khuya rồi cướp tiền, điện thoại và xe máy. Nếu bị chống trả thì bọn chúng sẵn sàng dùng dao đâm bị hại để cướp tài sản.

Theo khai nhận, chỉ trong một thời gian ngắn, các nghi can đã thực hiện 6 vụ cướp trên địa bàn. Để tránh bị phát hiện, Linh, Gian, Lâm thường sử dụng xe máy hiệu Dream BKS 60K-6486 nhưng được thay bằng BKS 60T2-3652 mượn của Giang. Mặc dù biết nhóm này mượn biển số xe thay để đi cướp nhưng Giang vẫn đồng ý.

Khoảng đầu tháng 10.2015, Lâm lấy xe máy của mình thay biển số mượn của Giang rồi đưa cho Gian chở Linh mang theo 2 con dao đến TX.Dĩ An tìm “mồi”. Khi đến khu dân cư đang xây dựng dở dang thuộc KP.Tân Thắng (P.Tân Bình, TX.Dĩ An), Gian và Linh phát hiện một cặp nam nữ (chưa xác định lai lịch) đang ngồi tâm sự. Lúc này, cả 2 áp sát rồi dùng dao khống chế cướp của nạn nhân 2 chiếc điện thoại di động và số tiền 250.000 đồng.

Sau khi cướp được, Linh, Gian mang 1 chiếc điện thoại đi cầm đồ ở xã Hóa An (TP.Biên Hòa) lấy tiền chia nhau tiêu xài, chiếc còn lại Linh mang về đưa cho Lâm sử dụng. Chỉ vài ngày sau vụ cướp này, Gian và Linh tiếp tục thực hiện thêm một vụ cướp và lấy đi của bị hại 1 điện thoại di động và 800.000 đồng.

Đánh người rồi cướp xe

Sau khi thực hiện trót lọt một số vụ cướp dễ dàng, ngày 13.10.2015, Linh và Gian khai nhận tiếp tục thực hiện một vụ cướp ở KCN Sóng Thần (TX.Dĩ An) lấy đi 1 chiếc xe máy của cặp tình nhân mang bán được 3 triệu đồng.

Đến ngày 23.10.2015, Lâm trực tiếp lấy xe máy chở Linh đến khu vực đường Mỹ Phước Tân Vạn thuộc KP.Tân An (P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An), khi thấy anh H.Đ.T (29 tuổi, ngụ Bình Phước) đang ngồi một mình trên xe máy nói chuyện điện thoại ở ven đường, ngay lập tức Lâm điều khiển xe máy áp sát, còn Linh cầm dao đâm thẳng vào vai của anh T. để cướp xe. Bị đâm bất ngờ, anh T. bỏ chạy thì 2 nghi can lấy xe máy BKS 61D1-290.46 của anh T. mang về Biên Hòa bán được 10 triệu đồng lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Gần đây nhất, Gian và Linh mở rộng địa bàn hoạt động lên khu vực TX.Thuận An. Khoảng 21giờ ngày 16.11, hai nghi can đi xe máy đến KCN Việt Hương (TX.Thuận An) cướp 800.000 đồng của một cặp tình nhân. Cho rằng số tiền cướp được còn ít nên Gian, Linh tiếp tục trở lại khu vực P.Tân Bình (TX.Dĩ An)- nơi đã cướp được khá nhiều vụ trước đó để tiếp tục “ăn hàng”. Tại đây, Linh, Gian đã dùng dao khống chế anh L.T.T (quê Bình Thuận) và chị N.T.K.L (28 tuổi, quê Bình Định) cướp 2 chiếc điện thoại và 400.000 đồng mang bán lấy tiền chia nhau.

Qua điều tra, truy xét, Công an TX.Dĩ An đã bắt giữ các nghi can đồng thời mở rộng điều tra và thông báo cho các bị hại biết để liên hệ làm rõ những vụ cướp của băng nhóm này từng gây ra.

Bài, ảnh: Đỗ Trường

 

comments

Nội dung liên quan