ĂN tết trung thu ở Đài Loan

ĂN TẾT TRUNG THU Ở ĐÀI LOAN

  • Vào tuần thứ 2 của tháng 9 năm nay mọi người bắt đầu đón chào một mùa Trung thu mới. Tết trung thu bắt nguồn từ Trung Quốc và trở thành ngày tết dân gian ở một số dân tộc Đông Á.
  • Mỗi nơi đều có những tập tục khác nhau nhưng nhìn chung đều có nét giống nhau. Trung thu là dịp gia đình sum vầy, cũng nhau tụ tập ngắm trăng, ăn bánh và các đồ trung thu khác… Miền Nam Trung Quốc và Việt Nam vẫn còn tục lệ rước đèn, tại Đài Loan mọi người cũng vẫn cùng nhau tụ họp ăn bánh Trung thu, ăn bưởi và thưởng thức đồ nướng là một hoạt động không thể thiếu.

Người Đài Loan ăn đồ nướng dịp tết Trung thu

Untitled

  • Thói quen ăn đồ nướng trong dịp tết Trung Thu bắt đầu từ một quảng cáo tương ở Đài Loan khoảng 30 năm trước:  “Một nhà nướng thịt vạn nhà thơm”. Quảng cáo được phát liên tục trong mấy năm trời, ăn đồ nướng dần trở thành một thói quen không thể thiếu của người Đài Loan trong dịp tết Trung thu.
  • Năm nay, mọi người còn biến tấu các loại đồ nướng như bánh trung thu nướng, nướng cua, thịt vịt, lòng vịt nướng,nước tương cũng chỉ dùng loại làm từ hoa quả, ăn cùng với đồ nướng, không chỉ hợp phong cảnh mà còn có hương vị rất đặc biệt,
  • Cắt đôi bánh trung thu, sau đó trực tiếp đặt lên bếp nướng, làm cho bánh nóng đều, nướng cho đến khi bánh nóng mềm sau đó để nguội bớt rồi ăn, hương vị giòn dụm trong miệng, từ lúc bắt đầu cắn miếng đầu tiên, tiếng kêu “ cà rắc, cà rắc” khiến người khác không khỏi nuốt nước bọt thèm thuồng, thưởng thức cùng một cốc trà nóng, tin rằng sẽ cho các bạn một dư vị hấp dẫn đặc biệt.

ĂN TẾT TRUNG THU Ở ĐÀI LOAN

Bánh nướng cắt đôi, sau đó nướng nóng trực tiếp trên bếp (Webel, Wikimedia Commons)

Thịt nướng ngon

Thịt nướng ngon

  • Còn nhìn về thịt nướng, năm nay có thêm món tân long – Cua mùa thu và thịt Vịt tổng hợp ( thịt và lòng mề), tháng 8 đúng dịp mùa cua, món cua trở thành nguyên liệu yêu thích trong đồ nướng, thịt vịt nướng có lượng dầu chỉ bằng một nửa món thịt lợn nướng truyền thống, khẩu vị tươi mới. Món nước chấm được coi như linh hồn của đồ nướng, dùng dầu thơm và các loại hoa quả phối hợp thành , phát huy hương vị độc đáo của món ăn.
  • Ở Đài Loan, Tết Trung thu nhất định phải ăn đồ nướng, cùng gia đình và dăm ba người bạn thân nướng đồ, ăn bánh trung thu, ngắm trăng, là cách tạo nên bầu không khí náo nhiệt ngày rằm tháng 8.

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

comments

Nội dung liên quan