Bàn tay Trung Quốc trong “pháo đài” giám sát Lăng Bác

Đất nước ta đang trong giai đoạn hội nhập, phát triển, việc các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các cao ốc giữa lòng thành phố để phục vụ cho hoạt động kinh doanh là điều đáng được khuyến khích. Thế nhưng, không phải nơi nào, cơ quan chức năng cũng cấp phép xây dựng. Việc cho phép Tập đoàn Kinh Đô (và đối tác Trung Quốc) xây dựng “pháo đài” cao chất ngất gần sát lăng Bác và nằm tại vị trí đắc địa như vệ tinh “giám sát” các cơ quan Trung ương Đảng là điều không thể chấp nhận được!

Đứng trên nóc của tòa nhà, cả Phủ Chủ tịch, khu Văn phòng Chính phủ, khu Cơ quan Trung ương Đảng trên đường Hùng Vương… đều nằm trong… “tầm kiểm soát”. Đứng từ tầng thứ 10 trở lên của tòa nhà, tất cả những hoạt động diễn ra tại đây đều được thấy rõ. Để đảm bảo an ninh các sự kiện ở Quảng trường Ba Đình, tại mỗi căn hộ phải cử thêm một cảnh sát đến… gác! Chỉ cần “ai đó” cố tình gây ra “cháy, nổ” phá hoại thì không ai dám đảm bảo rằng, tượng đài vĩnh cửu của Bác không hóa thành tro bụi???

Xung quanh Lăng Bác được các kiến trúc sư thiết kế tính toán hài hòa với cảnh quan khu vực Trung tâm Chính trị quan trọng nhất của Thủ đô và đặc biệt là tất cả các tòa nhà không được cao hơn Lăng Bác. Nguyên tắc đó, kiến trúc sư dù có trình độ hạng trung cũng phải biết rõ và tuân thủ. Và với người ký duyệt cho phép xây dựng công trình 18 tầng nằm ngay vị trí “giám sát” được tất cả Tòa nhà Quốc hội, Văn phòng Trung ương Đảng cho đến Văn phòng Chính phủ và nhiều trụ sở khác, chắc chắn cũng hình dung được, tòa nhà này sẽ nguy hiểm và phá nát kiến trúc khu vực nhạy cảm này đến mức nào?!

Pháo-đài-giám-sát-lăng-bác
Pháo-đài-giám-sát-lăng-bác

Nằm tại vị trí đắc địa như vệ tinh, Tập đoàn Kinh Đô đang “giám sát” các cơ quan Trung ương Đảng.

Điều đặc biệt là, “pháo đài” này có bàn tay của Trung Quốc đã nhúng vào! Công trình đang bị phản đối kia có tên thương mại là Kinh Đô Tower do Tập đoàn Kinh Đô (do ông Trần Kim Thành sinh năm 1960 tại TP. HCM làm Chủ tịch HĐQT) làm chủ đầu tư và đối tác trực tiếp của Chủ đầu tư Kinh Đô là Tập đoàn xây dựng Quảng Châu (GMC) – một công ty xây dựng hàng đầu tại Trung Quốc. Đây là điều cực kỳ nhạy cảm!

Như chúng ta đã biết, xưa nay, các tập đoàn Trung Quốc khi thực hiện dự án tại Việt Nam, phần lớn họ không thuê nhân công người Việt, mà sẵn sàng chi tiền để mang lao động, công nghệ và thiết bị của họ sang. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như trong quá trình xây dựng, họ giở thủ đoạn nhám nhúa, cài đặt các thiết bị để do thám toàn bộ các cơ quan đầu não của Việt Nam tại khu vực này ??? Dưới góc độ an ninh, thì đây rõ ràng là vấn đề cực kỳ nguy hiểm!.

Xây dựng công trình mang yếu tố nước ngoài (Trung Quốc) tại vị trí trung tâm đầu não của Tổ Quốc, chắc chắn chủ thầu và nhà đầu tư không đơn thuần chỉ là mục đích kinh doanh!

Pháo-đài-giám-sát-lăng-bác (2)
Pháo-đài-giám-sát-lăng-bác (2)

Xây dựng công trình mang yếu tố nước ngoài (Trung Quốc) tại vị trí trung tâm đầu não của Tổ Quốc, chắc chắn chủ thầu và nhà đầu tư không đơn thuần chỉ là mục đích kinh doanh!

Ngay khi công trình được chấp thuận cho phép xây dựng, chủ đầu tư đã rao bán với những ưu điểm “có thể xem duyệt binh”… đã thu hút khá nhiều người tìm đến đăng ký mua. Thế nhưng, ẩn đằng sau đó, không thể không nghi ngờ về những âm mưu đầy hiểm họa có thể đem đến? Rất có thể, việc rao bán căn hộ cho nhiều người mua chỉ là vỏ bọc giúp những mưu đồ đen tối của “ai đó” được ẩn giấu, che chắn?

Tâm chính trị Ba Đình là khu vực đáng lẽ ra yếu tố đảm bảo an ninh phải được xem xét hết sức cẩn trọng. Ấy vậy mà ở đây, người ta liều mạng cho phép một công trình như thế được xây dựng. Không ít người nghi ngờ về sự minh bạch của công trình này như có được cấp phép xây dựng không? Với độ cao này, chủ đầu tư đã trao đổi và được sự đồng thuận của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an hay chưa? Chắc chắn là, dù có gan to bằng trời thì chủ đầu tư cũng không dám tự ý quyết định xây công trình đồ sộ dòm xuống Lăng Bác thế kia.

Và đáng chú ý hơn là sau khi đăng tải loạt bài về công trình đang phủ bóng đen lên quảng trường Ba Đình thì một số tờ báo chính thống lại âm thầm xóa bài! Đây là hành động mờ ám, bịt miệng báo chí!

Tòa nhà có bàn tay của Trung Quốc còn đang xây dựng, nếu có sai, vẫn còn kịp sửa. Rất mong cộng đồng báo chí lên tiếng và các cơ quan chức năng xem xét lại. Đặc biệt, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an không thể không tính đến yếu tố đảm bảo an ninh cho khu vực được coi là trái tim cả nước đặc biệt quan trọng này.

Bạn đọc Tường Vy (Theo truongtansang.net)

comments

Nội dung liên quan