Ý phát hiện 50 người chết trên thuyền chở người nhập cư

Hoảng 50 người được phát hiện đã chết trên một con thuyền chở người nhập cư bị chặn ở vùng biển ngoài khơi Libya, lực lượng bảo vệ bờ viển Ý cho biết.

Tàu-Poseidon-của-Hải-quân-Thụy-Điển
Tàu-Poseidon-của-Hải-quân-Thụy-Điển

Truyền thông Ý dẫn thông báo của lực lượng tuần duyên Ý cho hay, nguyên nhân dẫn tới cái chết của hàng chục người di cư nêu trên là do ngạt thở.

Khoảng 430 người đã được giải cứu bởi lực lượng tuần duyên của Thụy Điển và được đưa vào bờ trên con tàu mang tên Poseidon.

Thông báo của lực lượng tuần duyên Ý cho biết thêm, hoạt động giải cứu nêu trên là một trong 10 hoạt động được thực hiện vào lúc này ở vùng biển ngoài khơi Libya.

Hồi đầu tháng 8, Hải quân Ý cũng đã phát hiện thấy thi thể của 49 người trên một chiếc thuyền ngoài biển. Những người này đã thiệt mạng do ngạt thở, trong khi những người sống sót cho biết các nhóm buôn người đã ép họ phải giữ lại các thi thể này trên thuyền.

Tính tới nay, đã có hơn 2.000 người thiệt mạng khi tìm cách vượt biển vào châu Âu.

Trong khi đó, tình trạng nhập cư qua các tuyến đường bộ dự kiến sẽ là chủ đề chính được đưa ra thảo luận tại hội nghị ở Vienna với sự tham dự của lãnh đạo các nước Đức, Áo và vùng Balkan.

Trước hội nghị, Ngoại trưởng Áo Sebastian Kurz cho biết những quy định hiện nay về người nhập cư của Liên minh châu Âu không còn hiệu quả.

“Nếu chúng ta không có những trạm kiểm soát ở khu vực biên giới thì ý tưởng một Liên minh châu Âu không có biên giới đang đối diện với nhiều thách thức”, Ngoại trưởng Kurz nhận định.

Tại hội nghị sắp diễn ra, các bên sẽ thảo luận về những cách thức tăng cường ủng hộ cho các quốc gia ở khu vực Balkan, nơi luôn có hàng nghìn người nhập cư tới để tìm cách vào châu Âu mỗi tuần.

comments

Nội dung liên quan