Xả súng ở trung tâm dịch vụ xã hội Mỹ, 14 người chết

Ba nghi phạm có vũ trang hôm qua xả súng tại một trung tâm dịch vụ xã hội ở thành phố San Bernardino, Nam California, Mỹ, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng.

Rescue crews tend to the injured in the intersection outside the Inland Regional Center in San Bernardino, California in this still image taken from video December 2, 2015. REUTERS/NBCLA.com/Handout via Reuters

Lực lượng cứu hộ đưa một nạn nhân bị thương khỏi hiện trường vụ xả súng ở San Bernardino. Ảnh: Reuters

  • Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 11h tại Trung tâm Vùng Nội địa, một cơ quan hỗ trợ người khuyết tật ở Riverside và Bernardino, theo LATimes.
  • Keith Nelson, phó chủ tịch hội đồng quản trị trung tâm, cho hay khi vụ việc xảy ra, một nhóm người mà ông nghĩ là “nhân viên quận” không có mối liên hệ với trung tâm đang tổ chức tiệc.
  • Nhà chức trách miêu tả các nghi phạm mặc quần áo ngụy trang, đeo mặt nạ và có thể mang theo súng dài, không phải súng ngắn.
  • Ngoài 14 người thiệt mạng còn có 14 người khác bị thương, ông Jarrod Burguan, cảnh sát trưởng San Bernardino nói trong một cuộc họp báo. Theo ông, những kẻ tình nghi đã rời khỏi tòa nhà, có khả năng đang chạy trốn trên một chiếc xe thể thao đa dụng tối màu.
  • Ông Burguan cũng thêm rằng cơ quan chức năng chưa điều tra ra động cơ đằng sau vụ tấn công.
  • “Chúng tôi chưa có thông tin cho thấy vụ việc liên quan tới khủng bố”, ông nói. “Tất nhiên, ít nhất là chúng ta đang có một tình huống khủng bố kiểu địa phương ở đây”.
  • Một chiến dịch truy tìm ba nghi phạm tấn công đã được triển khai. Cảnh sát San Bernardino đã nổ súng chặn đứng một chiếc xe SUV màu đen. Có thông tin cho biết một kẻ tình nghi đã bị bắn hạ, một bị bắt giữ và tên còn lại vẫn đang chạy trốn, theoFox News.

Một nghi phạm bị bắn hạ và một kẻ bị thương trong cuộc đấu súng với cảnh sát, theo New York Times. CNN cho biết một nghi phạm nữa đang chạy trốn.

Nhà chức trách cho biết có 17 người bị thương trong vụ xả súng. Cảnh sát đang kiểm tra từng ngôi nhà để tìm kiếm nghi phạm, theo Reuters.

 

comments

Nội dung liên quan