Trực thăng Mi-35MS bí mật của Nga cất cánh từ Điện Kremlin

Một người qua đường ở Moscow hôm nay 22/12 đã quay lại được cảnh hai trực thăng Mi-35MS cất cánh từ Điện Kremlin. Với những đặc điểm khác thường, hai trực thăng này được cho là được sử dụng cho mục đích đặc biệt.

Trực thăng Mi-35MS bí mật của Nga cất cánh từ Điện Kremlin

Hãng tin Sputnik cho biết, đoạn video quay lại cảnh hai trực thăng Mi-35MS cất cánh từ Điện Kremlin đã được tải lên Youtube.

Hai trực thăng này có màu xanh thẫm, lại không có bất kỳ dấu hiệu nhận biết nào khác ngoài quốc kỳ Nga ở phía đuôi máy bay. Điều này làm dấy lên đồn đoán rằng đây có thể là 2 trực thăng được sử dụng cho mục đích đặc biệt nào đó. Qua đoạn video có thể thấy cửa sổ của trực thăng có hình chữ nhật.

Các trực thăng này có gắn nhiều ăng-ten ở thân cũng như các thiết bị radio điện tử ở cánh.

Vài năm trở lại đây, trực thăng Mi-35MS thu hút sự quan tâm của dư luận. Lần đầu tiên, loại trực thăng bí ẩn này được nhìn thấy vào tháng 2/2013 tại một xưởng sản xuất ở Rostov. Vài tháng sau đó, người ta đã chụp ảnh được một chiếc Mi-35MS ở khu vực thử nghiệm của nhà máy sản xuất trực thăng Mil ở Moscow.

Mi-35MS được sản xuất dựa trên các mẫu Mi-35M trước đó. So với phiên bản tiền nhiệm Mi-24, trực thăng Mi-35M được trang bị động cơ VK-2500 khỏe hơn và một rotor điều khiển dạng chữ X. Trực thăng này có cánh ngắn và càng hạ cánh cố định.

Theo thông tin được biết cho đến nay, phiên bản trực thăng Mi-35MS chuyên dụng được trang bị hệ thống điện tử hàng không tiên tiến, nhiều bộ cảm biến, hệ thống nhìn xuyên đêm, hệ thống định vị GLONASS/GPS và một hệ thống chống nhiễu. Ngoài ra, trực thăng này còn được trang bị hệ thống tự bảo vệ chống lại các tên lửa phòng không dẫn đường bằng tia hồng ngoại.

Năm ngoái, từng xuất hiện tin tức cho rằng Nga đang sản xuất 3 trực thăng Mi-35MS cho cơ quan chỉ huy quân đội.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan