Triều Tiên hoàn thành nâng cấp bãi phóng, sẵn sàng phóng tên lửa mới

Kết quả phân tích ảnh vệ tinh cho thấy cơ sở hạ tầng tại một căn cứ phóng tên lửa của Triều Tiên đã hoàn thành việc nâng cấp.

hinhf anhr chup tu ve tinh

Hình ảnh chụp từ về tinh của bãi phóng tên lửa Sohae (Ảnh Airbus Defense & Space/38 North)

Kết quả phân tích ảnh chụp từ vệ tinh của một viện nghiên cứu ở Mỹ cho biết, Triều Tiên đã sắp hoàn thành quá trình nâng cấp bãi phóng tên lửa tại Sohae, dự kiến có thể được sử dụng để phóng các loại tên lửa lớn hơn của Triều Tiên từ đầu năm sau.

Giới phân tích cho rằng Triều Tiên đang trong quá trình phát triển một loại tên lửa đạn đạo vượt đại châu mới, có khả năng phóng tới Mỹ. Trong khi đó phía Triều tiên khẳng định quá trình phóng thử tên lửa nằm trong chương trình vũ trụ của quốc gi này, với mục tiêu phát triển một loại tên lửa đẩy có khả năng đưa vệ tinh vào quỹ đạo.

Trước đó vào hồi tháng 9, cơ quan vũ trụ Triều Tiên cũng cho biết đang tiến hành sản xuất một loại vệ tinh mới và có thể sẵn sàng phóng trong thời gian tới.

Các chuyên gia cho rằng một vụ phóng tên lửa trong thời gian tới có thể là dấu hiệu cho thấy phía Triều Tiên đã có khả năng mở rộng tầm bắn của tên lửa hạt nhân được nước này sản xuất.

 

 

Hàn Quốc tố Triều Tiên âm thầm thử nghiệm hạt nhân

Vntinnhanh.vn – Triều Tiên đang chuẩn bị một cuộc thử nghiệm hạt nhân, nhưng chưa có dấu hiệu cho thấy một cuộc thử nghiệm như vậy được tiến hành trong thời gian tới, một nghị sĩ đảng cầm quyền Hàn Quốc cho biết.

 

Vào hôm thứ ba vừa qua, Mỹ đã thêm Lực lượng tên lửa chiến lược Triều Tiên vào danh sách cấm vận của Mỹ. Nguyên nhân là do cơ quan này đã tiến hành một loạt các vụ phóng thử tên lửa trái phép trong năm 2014.

Tuấn Ngọc

 

comments

Nội dung liên quan