Tổng thống Philippines: “Tôi hứa với Chúa không chửi thề nữa”

Nổi tiếng là một tổng thống với những phát ngôn chợ búa, sẵn sàng chửi bất cứ ai không vừa ý mình, bất ngờ đêm ngày 27/10 sau khi trở về Philippines từ chuyến thăm Nhật Bản, Tổng thống Rodrigo Duterte hứa với Chúa rằng ông sẽ không chửi thề nữa.

ap-1501

Tổng thống Philippines từng buông lời thóa mạ nhiều nguyên thủ trên thế giới. (Ảnh: AP)

Theo BBC, sở dĩ vị tổng thống cứng rắn không sợ bất cứ ai thay đổi quan điểm của mình bởi lúc ngồi trên máy bay trở về nhà, trong lúc mọi người đang ngủ. Theo Tổng thống Philippines chia sẻ với phóng viên: “Tôi đã nghe thấy một giọng nói từ Chúa bảo mình rằng phải ngừng chửi thề nếu không chiếc máy bay sẽ bị rơi giữa không trung. Do đó tôi hứa với Chúa rằng mình sẽ không chửi thề nữa”.

“Vì vậy các vị hãy tin tôi, bởi lời hứa với Chúa là lời hứa với người dân Philippines”, ông Duterte nhấn mạnh.

Mặc dù hứa với Chúa “không nói tiếng lóng, dùng từ chửi rủa hay bất cứ thứ gì nữa” nhưng ông Duterte vẫn để ngỏ một số ngoại lệ như khi nói về Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) hay đối thủ chính trị của ông là Thượng nghị sĩ Leile de Lima…thì ông vẫn sẽ không kiềm chế được.

Giống như nhiều người Philippines, Tổng thống Duterte là tín đồ của Công giáo mặc dù ông từng gọi Giáo hoàng Francis là “con trai của một ả điếm” vì cho rằng Giáo hoàng gây ra tắc đường ở Philippines trong chuyến thăm đến quốc gia này.

Gần đây nhất, ngay trước Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Trung Quốc, Tổng thống Philippines cũng thóa mạ Tổng thống Obama là “đồ khốn” hay gọi Liên minh châu Âu là “đồ đạo đức giả” và gọi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon là “một thằng ngu” vì chỉ trích cuộc chiến chống ma túy ở đất nước này là vi phạm nhân quyền và phạm tội diệt chủng.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan