Tổng thống Iran kêu gọi cải thiện hình ảnh đạo Hồi

Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm qua kêu gọi các quốc gia Hồi giáo cải thiện hình ảnh của đạo Hồi, đang bị hoen ố bởi các hành động bạo lực của lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: Reuteurs
“Nhiệm vụ lớn nhất của chúng ta hiện nay là loại bỏ hình ảnh tiêu cực về Hồi giáo trong trên mạng xã hội cũng như đời sống thực ngày nay”, Reuteurs dẫn lời ông Rouhani phát biểu tại lễ khai mạc hội nghị thống nhất Hồi giáo quốc tế tại Teheran.

Tổng thống Iran khẳng định chủ nghĩa cực đoan và bạo lực mà các nhóm như IS đang tiến hành đã đi ngược những nguyên tắc của đạo Hồi.

“Tôi không thể tưởng tượng nổi tại sao không phải là kẻ thù mà chính những người xuất thân từ đạo Hồi lại khiến thế giới hình dung Hồi giáo như một tôn giáo của bất công, bạo lực và chết chóc”, ông Rouhani nói đồng thời lên tiếng chỉ trích các nước Hồi giáo đã im lặng trước tình hình bạo loạn và đổ máu tại Syria, Iraq và Yemen.

Iran ủng hộ chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và đang có mối quan hệ chặt chẽ với nước láng giềng Iraq. Iran cũng ủng hộ nhóm phiến quân Houthi. Đây là nhóm chống chính phủ ở Yemen và bị liên quân do Arab Saudi đứng đầu tấn công.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan