Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Philippines bị bắn trọng thương

Tổng lãnh sự Trung Quốc và hai nhà ngoại giao khác hôm nay bị thương nặng trong một vụ nổ súng tại một nhà hàng ở thành phố Cebu, Philippines.

Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Philippines bị bắn trọng thương

Cảnh sát phong tỏa nhà hàng Light House, nơi vụ nổ súng xảy ra. Ảnh: CNN

Theo CNN, Tổng lãnh sự Song Ronghua và các lãnh sự Sun Shen và Hui Li đã có mặt tại nhà hàng Light House khi bị bắn vào khoảng 13h30

Các nghi phạm được xác định là Li Qing Li, và vợ Gou Jing. Cặp vợ chồng người Trung Quốc hiện bị cảnh sát tạm giam. Các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện Perpetual Soccour và bệnh viện Chong Hua.

Người phụ trách trung tâm chỉ huy thành phố Cebu Dave Tumulak cho biết Lãnh sự quán Trung Quốc tại Cebu đã xác nhận việc ông Tống Vinh Hoa bị bắn.

AFP dẫn lời người phát ngôn Cảnh sát quốc gia Philippines Wilben Mayor khẳng định ông Tống còn sống nhưng hai quan chức còn lại, gồm phó lãnh sự và quan chức phụ trách tài chính đã thiệt mạng.

Một quan chức Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines nói với tờ The Paper, họ đã nắm được thông tin về vụ việc và đang gấp rút tiến hành xác thực các thông tin liên quan.

Theo ông Tumulak, nghi phạm có tên Li Qing Ling. Một số người dân ở khu người Hoa của địa phương cũng được nhà chức trách thẩm vấn qua điện thoại.

nong-tong-lanh-su-trung-quoc-tai-philippines-bi-ban (1)

Xe cấp cứu chở ông Tống Vinh Hoa vào bệnh viện

comments

Nội dung liên quan