Tin vui cho các bạn đang xuất khẩu lao đông tại Đài Loan

Hiện nay số lượng lao động Indo (đi xklđ) tại Đài Loan đang xếp thứ 1 nhưng mới đây Chính phủ Indo đã đột ngột đóng cửa XKLĐ qua thị trường Đài Loan với lý do: Lương thấp và các chế độ phúc lợi chưa hợp lý. Việc này dự đoán sẽ ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế Đài Loan nên CP Đài Loan đã có động thái tăng lương vào đầu năm 2018. Nhưng động thái này vẫn chưa làm CP Indo thỏa mãn, họ quyết định đóng cửa ít nhất 3 tháng và có thể sẽ lâu hơn nếu CP Đài Loan không có thêm các động thái mạnh mẽ hơn.

Việc này HƠI VUI với chúng ta vì nó cũng mang lại chút lợi ích cho người Việt đang xklđ tại Đài Loan khi mà sắp tới chúng ta sẽ đc tăng lương, phúc lợi sẽ được điều chỉnh và các đơn hàng đi mới sẽ phong phú hơn cho chúng ta lựa chọn.

Sở dĩ gọi là HƠI VUI vì “nhìn người lại ngẫm đến ta” , CP Indo đang thương thảo quyết liệt để đòi quyền lợi cho lao động của họ thì CP chúng ta còn khá chậm chễ, đang để tình trạng đơn hàng đi bị giá ca, quyền lợi lao động tại nước sở tại chưa được đáp ứng chuẩn mực. Hi vọng qua sự việc này CP của chúng ta cũng sẽ có những động thái rõ ràng hơn.

NHƯNG “nói đi cũng phải nói lại”, sở dĩ CP Indo họ có thể cứng rắn như vậy vì họ khá tự tin rằng: Lao động của họ sang Đài đều đc đào tạo bài bản, kỷ luật tốt, sang Đài không phát sinh quá nhiều các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự của Đài Loan, tỷ lệ bỏ trốn rất thấp”. Nên họ có quyền đc đòi hỏi đúng các quyền lợi của họ.

Còn phía Việt Nam chúng ta thì hiện nay chưa thể mạnh dạn điều đình vì chúng ta hiện đã bị liệt kê vào danh sách thị trường lao động nhiều rủi ro nhất: TRÌNH ĐỘ THẤP, KỶ LUẬT KÉM, LẮM TỆ NẠN XÃ HỘI, ảnh hưởng tới trị an của Đài Loan, bỏ trốn cao nhất,…sau khi bỏ trốn sẽ khiến các cty ko thể lấy người, nhất là các cty vừa nhỏ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cv làm ăn của họ. Nhất là gần đây sau các vụ giết người, trộm cắp, mại dâm và gây rối trật tự công cộng,..làm cho mức tín nhiệm lao động người Việt xuống mức thấp kỷ lục <= Và đây chính là cái cớ để CP Đài Loan bật đèn xanh cho các công ty môi giới thu giá cao (một số bạn lâu nay vẫn nghĩ tất cả là do môi giới vn thu cao. Nhưng ko phải hoàn toàn là vậy các bạn ạ, trong cuộc chơi này phía Đài Loan là người cầm chịch, vì họ là chủ, họ sẽ có cả nghìn cách để móc hầu bao của các bạn, đầu họ có sỏi cả rồi, phía Việt Nam có chăng cũng chỉ là bên dịch vụ hỗ trợ thôi, về vấn đề này sẽ ko bàn ở đây, chỉ mong các bạn tìm hiểu rõ công ty uy tín mà đi thôi)

Vì vậy qua sự việc này, mong các bạn đang làm việc ở Đài hãy tự trao đồi vốn tiếng và trình độ để hoàn thiện bản thân trước thì chúng ta mới tạo nên 1 tập thể mạnh thì khi đó mới tạo sức ép được để lấy quyền lợi cho chúng ta.

Bên cạnh đó còn 1 vấn đề nữa cần chia sẻ cho các bạn hiểu, sắp tới thị trường Đổi chủ giữa chừng sẽ rất khó khăn vì các công ty môi giới đã liên kết với nhau để kiểm soát thị trường,..đơn hàng đổi chủ sẽ ít đi, hoặc có sẽ là các đơn ko ra gì, các bạn nên cân nhắn ko nên đổi tùy tiện.,.công ty tăng ca có mùa vụ thì nên cố gắng làm, vạn bất đắc dĩ lắm thì hẵng đổi. Còn không ra chờ đổi đa số là về nước cả thôi ạ.

Trên đây là thông báo chung và chia sẻ chút quan điểm cá nhân của VP, mong mọi người dĩ hòa vi quý để nhìn nhận và phát biểu chuẩn mực nhé. Cảm ơn các bạn, chúc các bạn có nhiều sức khỏe và may mắn để làm việc, kiếm nhiều tiền ạ.

https://laodongquocte.net/P/s: đi Đài cũng giống như phụ nữ lấy chồng – thông minh không bằng may mắn. Có người tìm hiểu kỹ lắm, thời điểm mới đi cty tăng ca rất nhiều nhưng chả bao lâu sau cty lại phá sản, có người ú ớ lại vớ đc cty tăng ca nhiều, lương cao hết cả mấy năm,…nhưng dù sao có tìm hiểu vẫn hơn, mong các bạn bớt chút thời gian tìm hiểu và trao dồi kiến thức trước khi sang nhé, nhất là tiếng. Cảm ơn mọi người.

Đơn hàng may Đài Loan ngày 08/10/2017

Đơn hàng Đài Loan ngày 06/10/2017

Cần tuyển gấp đơn hàng hộ lý làm việc tại Đài bắc Đài Loan

comments

Nội dung liên quan