Thủ lĩnh IS bị thương nặng, chữa trị ở Thổ Nhĩ Kỳ?

Thủ lĩnh tối cao của IS Abu Bakr al-Baghdadi được cho là đã chữa trị ở Thổ Nhĩ Kỳ sau khi bị thương nặng trong một cuộc không kích ở Iraq.

Hãng tin FARS của Iran cho biết thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của nhóm phiến quân IS đã được đưa tới Thổ Nhĩ Kỳ để điều trị sau khi bị thương nặng trong một cuộc không kích của quân đội Iraq tại tỉnh Anbar vào tháng 10 vừa qua.

Baghdadi ban đầu được đưa về thủ phủ tự xưng của nhóm IS tại thành phố Raqqa ở Syria để chữa trị vết thương. Nhưng tình trạng thiếu thiết bị y tế đặc biệt khiến hắn cần được chuyển tới bệnh viện có điều kiện tốt hơn. Một số nguồn tin tiết lộ thủ lĩnh của IS đã được đưa tới Thổ Nhĩ Kỳ vài ngày sau đó.

76070198-isis-3151-1449714096

Thủ lĩnh của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi.

Theo hãng tin FARS, Baghdadi sau đó đã trốn sang thành phố Sirte ở Libya vì lo ngại liên quân do Mỹ đứng đầu và Cơ quan tình báo Iraq đang bao vây hắn tại Thổ Nhĩ Kỳ.

“Trong khi mọi người đang tìm kiếm Baghdadi tại Iraq và Syria, không ai nghĩ rằng hắn đang ở Sirte”, hãng tin FARS dẫn một nguồn tin ở Libya cho biết. “Nếu hắn gặp nguy hiểm, Sirte là nơi cuối cùng trên Trái đất hắn có thể sống sót vì đây là thành trì an toàn nhất của IS hiện nay”.

Tình hình hỗn loạn ở Libya hiện tại với các nhóm vũ trang tranh giành quyền lực từ khi nhà độc tài Muammar Gaddafi bị lật đổ vào năm 2011, cho phép phiến quân IS xây dựng tầm ảnh hưởng của chúng tại thành phố Sirte và Tripoli.

Phiến quân IS bắt đầu xuất hiện tại Libya vào năm 2014, khi một nhóm chiến binh người Libya trở về nước từ Syria và bắt đầu thành lập cơ sở tại thành phố cảng Derna. Các chuyên gia nhận định IS đang mở rộng địa bàn hoạt động quanh thành phố Sirte ở Libya.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan