Thông điệp ‘không sợ’ của người dân Jakarta

Người dân Jakarta gửi thông điệp “Chúng tôi không sợ” lên Twitter để tỏ thái độ trước vụ tấn công hôm qua.

Biểu tượng đoàn kết của người dân Jakarta. Ảnh: Twitter
Theo BBC, cụm từ #KamiTidakTakut (Chúng tôi không sợ) đồng loạt xuất hiện trên mạng xã hội sau vụ tấn công ở Jakarta, cùng biểu tượng vòng tròn, bên trong là đài tưởng niệm quốc gia ở Jakarta.

Đây là hình ảnh chuyển thể từ biểu tượng tháp Eiffel trong phiên bản vụ tấn công Paris hôm 13/11. Đài tưởng niệm quốc gia Indonesia nằm ở trung tâm thủ đô Jakarta, là biểu tượng cho cuộc đấu tranh giành độc lập của đất nước. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch cũng như người dân thành phố.

Một người có tên Ruth Sianturi đăng tấm hình một người đàn ông bán thịt xiên nướng vẫn tiếp tục công việc, bất chấp vụ nổ vừa xảy ra cũng lan truyền rộng rãi trên mạng. Bức hình đi kèm bình luận: “Đây chính là Jakarta! Các ngươi không thể khủng bố người dân Jakarta! Sợ hãi không có trong từ điển của chúng tôi”.

Một bình luận về tấm ảnh cho biết, quầy hàng của ông bán thịt xiên chỉ cách hiện trường khoảng 100 mét, nơi vụ nổ xảy ra hai tiếng trước.


Bức hình đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Indonesia. Ảnh: Twitter
Mạng xã hội nước này cũng phổ biến cụm từ #JakartaBerani (Jakarta dũng cảm), hoặc #PrayforJakarta (cầu nguyện cho Jakarta), sau khi vụ tấn công xảy ra.

Aulia Masna, một blogger về công nghệ ở Jakarta cho biết sau khi vụ tấn công xảy ra, số lượng người Indonesia sử dụng Twitter tăng lên mức chưa từng có.

“Mọi người đổ xô vào Twitter” để cập nhật tin tức, Masna viết trên Twitter.

Vụ tấn công khủng bố ở trung tâm thủ đô Jakarta bắt đầu từ một quán cà phê rồi lan rộng ra nhiều địa điểm khác nhau, tiếp diễn bằng vụ đấu súng gay cấn giữa cảnh sát và các nghi phạm. 7 người, trong đó có 5 nghi phạm, thiệt mạng và hơn 20 người bị thương. Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công vào khu vực tập trung nhiều người nước ngoài ở Jakarta.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

 

comments

Nội dung liên quan