Tàu cá Việt Nam chìm sau khi bị Indonesia bắt giữ

Hà Nội và Jakarta đang tích cực phối hợp giải quyết sau khi một trong 5 tàu cá Việt Nam bị Indonesia bắt giữ chìm.

259265b01b3204.img
Một tàu cá bị chìm khi được đưa về Indonesia. Ảnh: Bộ Thủy sản Indonesia
5 tàu cá Việt Nam hôm 21/5 bị tàu kiểm ngư Indonesia bắt giữ khi đang hoạt động nghề cá bình thường tại khu vực biển cách đường phân định thềm lục địa Việt Nam và Indonesia 18 hải lý về phía bắc, theo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam.

Hiện Indonesia đã thả 4 tàu cá theo yêu cầu của Việt Nam, phần lớn ngư dân cũng đã được tự do.

Trong quá trình trao trả, một tàu cá của ngư dân Việt Nam bị chìm, lực lượng chức năng Việt Nam đã cứu hộ một nhân viên công vụ Indonesia. Việt Nam đang tiếp tục yêu cầu phía Indonesia thả các ngư dân còn lại.
“Hiện nay hai bên đang phối hợp để giải quyết vụ việc trên tinh thần hữu nghị và quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước”, bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, nói.

Trước đó, hãng tin Reuters đưa tin tàu tuần tra Indonesia hôm 21/5 đã chặn các tàu cá Việt Nam với 55 ngư dân ở khu vực gần quần đảo Natuna. Sau đó Cảnh sát biển Việt Nam đã cố giải cứu 5 tàu cá và các thủy thủ.

Trước thông tin một sĩ quan Indonesia bị Cảnh sát biển Việt Nam bắt giữ, Tổng thư ký Bộ Thủy sản Indonesia Rifky Effendi Hardijanto đã bác bỏ và cho biết người này được cứu và sẽ rời Việt Nam ngay khi hai bên thu xếp.

Ông khẳng định Việt Nam và Indonesia nhất trí giải quyết vụ việc thông qua các biện pháp ngoại giao.

Bộ trưởng Thủy sản Indonesia Susi Pudjiastuti đã gặp ông Hoàng Anh Tuấn, Đại sứ Việt Nam tại nước này là để thảo luận. Ông Tuấn cho hay các cơ quan ngoại giao hai bên đã liên lạc và làm việc cùng nhau để giải quyết và đảm bảo vụ việc sẽ không tái diễn.

Tuyển giúp việc gia đình xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

comments

Nội dung liên quan