Singapore kết án 3 người gốc Việt cưỡng hiếp phụ nữ Malaysia

Toa án Singapore hôm 15-8 tuyên án tù giam và phạt roi đối với 3 du khách người Anh gốc Việt vì tội cưỡng hiếp một phụ nữ Malaysia vào năm ngoái.

hiếp-dâm

Michael Le (trái) và Khong Tam Thanh. Ảnh: Straits Times

Khong Tam Thanh, 22 tuổi, bị tuyên 6 năm tù giam và phạt 8 roi. Vu Thai Son, 24 tuổi, bị tuyên 6 năm 6 tháng tù giam và phạt 8 roi. Michael Le, 24 tuổi, bị tuyên 5 năm 6 tháng tù giam và phạt 5 roi.

Cả 3 thừa nhận cưỡng hiếp tập thể một phụ nữ Malaysia 22 tuổi, danh tính không được công bố, tại khách sạn Carlton – Singapore trong lúc cô ta say xỉn.

Trong suốt phiên tòa, Ủy viên Tư pháp Hoo Sheau Peng đã mô tả hành vi của 3 đối tượng nêu trên là “đáng khinh”.

Bà Peng khẳng định hành vi phạm tội của Son là nghiêm trọng nhất vì người này không dùng biện pháp an toàn, qua đó gây nguy cơ lây nhiễm các căn bệnh liên quan đến tình dục và có thể khiến nạn nhân mang thai ngoài ý muốn.

Cũng theo bà Peng, tội của Thanh nặng hơn Le vì hắn ta mở cửa phòng sau khi phạm tội, tạo điều kiện cho các hành vi phạm tội khác.

Thanh được phép bắt đầu thụ án vào ngày 22-8 còn Le là vào ngày 18-8 để cả 2 được gặp gia đình. Cả 2 được tại ngoại sau khi nộp phạt 50.000 USD/người.

Trong khi đó, Son đã bị giam giữ kể từ khi bị bắt.

Trước đó, vào ngày 14-8, công tố viên G. Kannan tìm kiếm mức án cho Le là 6 năm tù giam còn với Thanh và Son là 7 năm. “Họ đối xử với nạn nhân như thể cô ta là một món đồ vật để sử dụng và lạm dụng” – ông Kannan khẳng định.

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

comments

Nội dung liên quan