Putin: Bất kỳ mục tiêu nào đe dọa lực lượng Nga phải bị tiêu diệt tức thì

Tổng thống Vladimir Putin ngày 11/12 cho hay các phần tử khủng bố tại Syria đang gây ra mối đe dọa trực tiếp đến Nga và khẳng định rằng bất kỳ mục tiêu nào đe dọa các lực lượng Nga tại Syria phải bị tiêu diệt ngay tức thì.
putin-bat-ky-muc-tieu-nao-de-doa-luc-luong-nga-phai-bi-tieu-diet-tuc-thi (1)
Tổng thống Nga Putin (Ảnh: Sputnik)
Phát biểu tại cuộc họp của Bộ Quốc phòng Nga hôm nay, nhà lãnh đạo Nga tuyên bố chiến dịch quân sự của Nga tại Syria không vì lợi ích địa chính trị hay mong muốn thử nghiệm các vũ khí mới, mà vì nhóm phiến quân IS đang đe dọa trực tiếp nước Nga.

“Các lực lượng của chúng ta tại Syria trước tiên là đang bảo vệ đất nước của chính mình. Các hành động của chúng ta tại Syria không xuất phát từ các lợi ích địa chính trị mơ hồ. Chúng ta cũng không nhằm thử nghiệm các vũ khí mới hay để chứng tỏ khả năng… Chúng ta chỉ đang loại bỏ mối đe dọa IS đối với Nga”.

“Bất kỳ mục tiêu nào đe dọa nhóm quân sự hoặc cơ sở hạ tầng trên bộ của chúng ta phải bị tiêu diệt ngay tức thì”, ông Putin tuyên bố.

putin-bat-ky-muc-tieu-nao-de-doa-luc-luong-nga-phai-bi-tieu-diet-tuc-thi
Tổng thống Nga Putin họp với các quan chức quốc phòng Nga (Ảnh: Sputnik)
Tổng thống Putin cho biết các hành động quân sự của Nga tại Syria đang được phối hợp với các đơn vị đặc nhiệm của Nga như FSB, lực lượng đang theo dõi các nhóm khủng bố, trong đó có IS.

Không quân Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch không kích các nhóm khủng bố ở Syria theo đề nghị của Tổng thống nước này, ông Bashar al-Assad, kể từ ngày 30/9.

Chiến dịch không kích của Nga hiện có sự tham gia của các máy bay chiến đấu, máy bay ném bom và trực thăng quân sự. Ngoài ra, Hải quân Nga cũng tiến hành các hoạt động hỗ trợ cho chiến dịch này.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan