Philippines sơ tán hơn 750.000 người do siêu bão

Siêu bão Melor bắt đầu mạnh lên và đổ bộ vào miền Trung Philippines sáng nay 14/12 khiến giới chức Philippines phải sơ tán hàng trăm nghìn người, đóng cửa trường học và hủy nhiều chuyến bay nội địa.
philippines-so-tan-hon-750000-nguoi-do-sieu-bao
Bão Melor đổ bộ vào miền Trung Philippines đang có xu hướng mạnh lên. (Ảnh: Weather.com)
Theo Cơ quan khí tượng thủy văn Philippines, sáng nay, bão Melor – tên địa phương là Nona đã đổ bộ vào các vùng duyên hải miền Trung nước này với sức gió lên tới 205km/h kèm theo mưa lớn gây lụt lội và sạt lở đất.

Bão trong đêm nay sẽ đổ bộ vào tỉnh Sorsogon, phía nam đảo chính Luzon và cách thủ đô Manila khoảng 358 km về phía Đông Nam.

Để đảm bảo an toàn, giới chức Philippines đã yêu cầu đóng cửa tạm thời các trường học, văn phòng và cho sơ tán hơn 750.000 dân ở 3 tỉnh. Trong khi đó, khoảng 8.000 người vẫn mắc kẹt sau khi các phà và tàu cá buộc phải ngừng hoạt động tại các cảng miền Trung Philippines. Ngoài cấm tàu thuyền hoạt động, Philippines hủy khoảng 40 chuyến bay nội địa.

Khoảng 20 tỉnh, trong đó có một số khu vực lân cận Manila được đặt trong tình trạng cảnh báo do gió mạnh và mưa lớn.

Đường đi của Melor tương tự siêu bão Haiyan tấn công Philippines khiến gần 8.000 người thiệt mạng năm 2013.

Alexander Pama, giám đốc Hội đồng quản lý và giảm thiểu thảm họa quốc gia Philippines cho rằng, bão Melor có thể gây ngập lụt, sạt lở đất và làm gián đoạn hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống điện.

Mỗi năm Philippines phải hứng chịu khoảng 20 trận bão lớn. Trước Haiyan, một trong bốn cơn bão mạnh nhất lịch sử, bão Bopha đã đổ bộ vào nước này vào năm 2012, khiến hơn 2.000 người dân ở đảo Mindanao thiệt mạng hoặc mất tích.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan