Phiên tòa xét xử vụ Đoàn Thị Hương diễn ra trong trại giam

Phiên tòa  xét xử vụ sát hại công dân CHDCND Triều Tiên, người được cho là ông Kim Jong-nam, ngày 16.6 diễn ra trong tù vì lo ngại an ninh

159439acc592ed.img
Đoàn Thị Hương ra tòa hôm 13.4

Theo tờThe Star,phiên tòa lần thứ tư này ban đầu dự kiến diễn ra tại tòa thượng thẩm ở thành phố Shah Alam. Tuy nhiên vì lý do an ninh, giới chức Malaysia quyết định chuyển địa điểm sang nhà tù nữ Kajang, nơi hai bị cáo Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đang bị tạm giam.

Sau phiên xử, Phó công tố viên Malaysia, ông Muhammad Iskandar Ahmad cho biết phiên tranh tụng đầu tiên sẽ được tiến hành vào ngày 28.7 tới.

Cũng theo ông Iskandar, giới công tố đã chuyển 44 tài liệu cho luật sư của hai bị cáo, trong đó có báo cáo khám nghiệm tử thi và một báo cáo về hóa học. Tuy nhiên, tài liệu liên quan đến các đoạn ghi hình từ máy quay an ninh về vụ án mạng chưa được bàn giao. Dự kiến những tài liệu này sẽ được gửi tới luật sư trước hoặc trong ngày 28.7.

TrangFree Malaysia Todaydẫn lời luật sư của Đoàn Thị Hương, ông Hisyam Teh Poh Teik cho hay sức khỏe của thân chủ ổn định và cô không phàn nàn gì về điều kiện tại trại giam.

Trong khi đó, luật sư của Siti Aisyah là ông Gooi Soong Seng nhấn mạnh các nhà điều tra xác nhận nguyên nhân cái chết của công dân Triều Tiên là chất độc thần kinh VX nên ông sẽ chuyển tài liệu tới các chuyên gia về VX ở nước ngoài.

Đây là lần ra tòa thứ tư của Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah. Cả hai đang đối mặt cáo buộc tội danh giết người và có thể lĩnh án tử nếu bị kết tội.

Tuyển gấp đơn hàng gioang cao su cao cấp Đài loan

Tuyển gấp đơn hàng Điện tử Đài Loan Thăng Dương

comments

Nội dung liên quan