Phiến quân IS hành quyết mẹ đẻ

Ali Saqr al-Qasem, một phiến quân của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), được cho là vừa công khai xử tử chính mẹ đẻ của mình sau khi bà cố gắng thuyết phục con trai rời khỏi nhóm cực đoan.

Ali Saqr al-Qasem, tay súng IS được cho là đã tự tay xử tử mẹ ruột của mình. Ảnh: Twitter
Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) dẫn nhiều nguồn tin từ Raqqa, thành trì của IS, cho biết vụ hành quyết diễn ra vào ngày 6/1, ngay gần trụ sở bưu điện nơi người mẹ làm việc.

Ali Saqr al-Qasem, 20 tuổi, đã bắn vào đầu mẹ mình là bà Leena bằng một khẩu súng trường trước sự chứng kiến của hàng trăm người, Telegraph đưa tin.

Trước đó, bà Leena, 45 tuổi, được cho là đã khuyên con trai rời bỏ IS và trở về sống với mình tại thị trấn Tabqa, gần Raqqa. Tuy nhiên, thay vì nghe lời mẹ, phiến quân này đã báo cáo sự việc với IS.

“Bà ấy đã bị xử tử với tội danh xúi giục con trai rời bỏ IS để cùng nhau trốn khỏi Raqqa và tung tin rằng liên minh sẽ giết hết thành viên của tổ chức này”, SOHR cho biết.

Thông tin về vụ hành quyết hiện vẫn chưa được chứng thực.

Theo số liệu mà SOHR công bố ngày 29/12, IS đã xử tử hơn 2.000 người Syria kể từ khi tuyên bố thành lập Nhà nước Hồi giáo tại Syria và Iraq, trong đó có những người bị cho là đồng tính, sử dụng tà thuật và phản giáo.

Nhiều báo cáo cho rằng các vụ hành quyết của IS xuất phát từ việc tổ chức này đang bị khủng hoảng tinh thần khi nhiều chiến binh ngoại quốc muốn đào ngũ để trở về nhà.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan