Phẫn nộ với 2 Ông chủ của 6 LĐ Việt bị chết cháy ở Đài Loan nộp 2 triệu Tệ để được tại ngoại

Phẫn nộ với 2 Ông chủ của 6 LĐ Việt bị chết cháy ở Đài Loan nộp 2 triệu Tệ để được tại ngoại

Hai giám đốc điều hành Công ty Tịch Ca, có nhà máy bị cháy hôm 14.12, vừa được trả tự do hôm nay sau khi nộp bảo lãnh tại ngoại 1 triệu Đài tệ (33.000 USD) mỗi người.

Văn phòng công tố quận của thành phố Đào Viên, Đài Loan ra thông cáo báo chí ngày 15.12 cho biết, ông Chen Hung-ju – Chủ tịch Công ty Tịch Ca và ông Hsieh Chao-yi, giám đốc nhà máy được trả tự do sau khi nộp tiền bảo lãnh tại ngoại, nhưng bị cấm rời khỏi Đài Loan.

Vào 2h10 sáng 14.12 đã xảy ra vụ hỏa hoạn lớn tại ký túc xá lao động nước ngoài của Công ty Tịch Ca, thành phố Đào Viên, Đài Loan, chuyên sản xuất phim cách nhiệt ô tô, màng an toàn chống xước, nổ cho màn hình LCD.

Do ký túc xá nằm gần kho chứa nguyên liệu sản xuất nên khi xảy ra hỏa hoạn, lửa cháy lớn và lan rộng ra phạm vi khoảng 1.000m2.

6 lao động Việt Nam thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn này, 5 người khác bị thương. Do các thi thể bị cháy đen nên việc nhận dạng vẫn chưa hoàn tất trong ngày 15.12.

Theo điều tra sơ bộ của các công tố viên Đào Viên, ông Chen và Hsieh bị tạm giam vì các cáo buộc sơ suất làm chết người, nhưng được trả tự do sau khi nộp khoản tiền bảo lãnh tại ngoại 1 triệu Đài tệ/người và bị cấm không được rời khỏi Đài Loan.

Trong khi đó, cảnh sát Đào Viên đã yêu cầu thân nhân của 6 lao động Việt Nam tử nạn đến Đài Loan trong thời gian sớm nhất để giúp xét nghiệm ADN nhận dạng.

Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã triển khai ngay các biện pháp bảo hộ công dân như yêu cầu đại diện các doanh nghiệp phái cử của Việt Nam hỗ trợ chăm sóc người lao động bị thương; làm việc với chủ sử dụng lao động và công ty môi giới của Đài Loan về việc đảm bảo các chế độ bảo hiểm của người lao động; phối hợp với các cơ quan trong nước làm các thủ tục xét nghiệm ADN; sẵn sàng hỗ trợ làm các thủ tục hậu sự và giải quyết các quyền lợi hợp pháp của người lao động; đề nghị Cục Cảnh sát, Cơ quan điều tra và Cục Lao động thành phố Đào Viên khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn và thông báo cho phía Việt Nam.

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

PHÁT SỐT VỚI HƠN 1000 SUẤT HỌC BỔNG DU HỌC ĐÀI LOAN VISA THẲNG

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Mọi thông tin liên hệ :

Công ty cổ phần Cung ứng Nhân lực và Thương mại Quốc tế INTERSERCO

Địa chỉ: 358 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT, zalo, fb, line : 0989.988.704

Skype: laodongquocte.net

Email: laodongquocte.net@gmail.com

comments

Nội dung liên quan