Ông Trump giành thêm nhiều phiếu đại cử tri để nắm chắc ghế tổng thống

Bang Michigan của Mỹ cuối ngày hôm qua 24/11 đã công bố kết quả bầu cử tổng thống chính thức với chiến thắng thuộc về Tổng thống đắc cử Donald Trump. Điều này đồng nghĩa với việc ông Trump giành thêm 16 phiếu đại cử tri ở đây.

trump-1480030595702

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Theo số liệu công bố chính thức của Michigan, số phiếu phổ thông của ông Trump nhiều hơn của ứng viên tổng thống Dân chủ Hillary Clinton gần 11.000 phiếu. Con số này thấp hơn con số kiểm đếm trước đó là 13.000 phiếu. Mặc dù vậy, ông Trump vẫn giành chiến thắng ở Michigan, đồng nghĩa với việc ông sẽ giành toàn bộ 16 phiếu đại cử tri ở bang này.


Ông Trump giành nhiều hơn bà Clinton gần 11.000 phiếu phổ thông ở bang Michigan. (Ảnh: NICTUS)

Ông Trump giành nhiều hơn bà Clinton gần 11.000 phiếu phổ thông ở bang Michigan. (Ảnh: NICTUS)

Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, ông Trump giành 306 phiếu đại cử tri, vượt xa con số tối thiếu 270 phiếu để trở thành tổng thống tiếp theo của Mỹ. Trong khi đó, bà Clinton giành 232 phiếu đại cử tri mặc dù số phiếu phổ thông của bà hiện hơn của ông Trump 2 triệu phiếu.

Kết quả chính thức ở Michigan được công bố trong bối cảnh một nhóm nhà hoạt động gồm chuyên gia máy tính và luật sư đã liên hệ với đội ngũ tranh cử của ứng viên tổng thống Dân chủ Hillary Clinton, kêu gọi họ khiếu nại kết quả bầu cử tại bang Wisconsin, Michigan và Pennsylvania.

Ứng viên tổng thống Đảng Xanh Jill Stein đã phát động một chiến dịch quyên tiền để trang trải chi phí cho việc kiểm lại phiếu. Chiến dịch này đã quyên góp được khoảng 3,5 triệu USD và có thể sẽ quyết định khiếu nại kết quả tại 1 trong 3 bang nói trên. BBC dẫn lời một quan chức giấu tên của Wisconsin hôm qua cho biết, giới chức bang này đã sẵn sàng kiểm lại phiếu nếu có khiếu nại.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan