‘Nữ quái’ 15 tuổi giết mẹ đẻ sau khi xem clip chặt đầu của IS

sinh người Đan Mạch Lisa Borch đã cùng người bạn trai theo đạo Hồi đã bỏ ra hàng giờ đồng hồ xem những video hành quyết của các phần tử IS trước khi tiến hành giết mẹ đẻ của mình với hơn 20 nhát dao.

Lisa Borch, người nhẫn tâm giết hại mẹ đẻ của mình vì người bạn trai Hồi giáo (Ảnh: Daily Mail)

Vụ án mạng kinh hoàng này xảy ra tại thành phố Kvissel thuộc vùng Bắc Jutland, Đan Mạch. Nạn nhân được xác định là bà Tina Romer Holtegaard, mẹ ruột của Lisa.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, Lisa Borch sau khi hẹn hò với Bakhtiar Mohammed Abdulla (29 tuổi), vốn là một tín đồ Hồi giáo, đã có  những biểu hiện sùng bái tôn giáo này. Thậm chí, cô gái còn rời gia đình chuyển đến một căn hộ tại Kvissel để chung sống cùng người bạn trai mới.

giết-mẹ-sau khi xem clip chặt đầu của IS (3)

Lisa đã cùng bạn trai dành hàng giờ xem các video hành quyết của binh lính IS trước khi tiến hành gây án (Ảnh: Daily Mail)

Trước khi vụ án mạng xảy ra, Lisa đã dành ra hàng giờ lang thang trên mạng video Youtube để xem những cảnh hành quyết của những binh lính IS cùng bạn trai của mình. Khi bà Holtegaard xuất hiện, Lisa và Abdulla đã lấy một con dao dài trong bếp và đâm liên tiếp ít nhất 20 nhát dao khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi giết người, Lisa Borch gọi điện tới cảnh sát địa phương thông báo mẹ mình đã bị một người đàn ông da trắng lạ mặt sát hại. Khi có mặt tại hiện trường, cảnh sát thấy cô bé vẫn đang ngồi trước bàn máy tính xeo video trên Youtube.

Khi cảnh sát hỏi, Lisa ra hiệu báo xác mẹ mình đang ở trên tầng 2 và tiếp tục sử dụng máy tính.

giết-mẹ-sau khi xem clip chặt đầu của IS (1)

Sau khi giết mẹ đẻ, cô gái 15 tuổi vẫn tỏ ra rửng rưng như chưa có chuyện gì xảy ra (Ảnh: Daily Mail)

Theo lời khai của một số người quen hung thủ, Lisa quen Abdulla tại một trại dành cho người dân tị nạn tại Đan Mạch. Được biết, trước khi gặp Abdulla, Lisa đã từng có quan hệ tình cảm với một người đàn ông Hồi giáo đã có gia đình. Sau một thời gian qua lại, người đàn ông này chia tay với cô bé và trở về Thụy Điển với vợ con của mình.

Được biết, lý do Lisa giết mẹ mình vì bà muốn bắt cô trở về nhà và phải chia tay người bạn trai Hồi giáo. Trước khi vụ án xảy ra, Lisa đã chụp ảnh hung khí gửi cho em gái sinh đôi của mình khoe rằng sẽ dùng nó để giết bà Tina. Tuy nhiên, lúc ấy cô em không tin rằng Lisa đang nói nghiêm túc.

dan-mach-nu-quai-15-tuoi-giet-me-de-sau-khi-xem-video-chat-dau-cua-is-57-203311

Hiện trường vụ án, ngôi nhà Lisa và Abdulla chung sống (Ảnh: Daily Mail)

Tại phiên tòa, Abdulla ra sức phủ nhận tội danh của mình. Y khẳng định mình chỉ có mặt tại hiện trường sau khi Lisa đã gây án và cố gắng “giúp đỡ” cô bé sau hành động kinh hoàng. Tuy nhiên, Lisa khai trước tòa rằng chính Abdulla cũng tham gia vào việc sát hại mẹ cô.

Tòa tuyên án Lisa Borch lĩnh án 9 năm tù. Cô gái 15 tuổi sẽ được tạm giữ tại một trại cải tạo trẻ vị thành niên cho đến khi đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự. Người bạn trai Abdulla bị tuyên án 13 năm tù và sẽ bị trục xuất khỏi Đan Mạch sau khi mãn án.

comments

Nội dung liên quan