Nhân viên hải quan Kazakhstan tin rằng không có nước New Zealand

Nữ du khách New Zealand bị bắt giữ khi tới Kazakhstan du lịch do cán bộ hải quan nước này không tin có nước New Zealand trên thế giới.

Du khách Chloe Phillips-Harris, người New Zealand bị giữ khi vừa đặt chân tới sân bay Almaty, Kazakhstan hồi tháng 5. Lý do mà giới chức nước này đưa ra là “New Zealand không phải một quốc gia, nó chỉ là một bang của Australia”, Telegraph hôm qua đưa tin.

chloe-7303-1480996943

Chloe đến Kazakhstan với ý định khám phá các vùng núi và làm việc tại trang trại của người dân bản địa. Ảnh: NZheard.

Nữ du khách 28 tuổi bị giữ hai ngày. Nhân viên hải quan ở đây cho biết cô phải xuất trình hộ chiếu Australia. Nếu không, cô không thể nhập cảnh. “Họ nói với tôi, rõ ràng New Zealand là một phần của Australia”, Chloe kể.

Các điều tra viên đã chỉ cho Chloe một bản đồ cũ, và trên đó không hề có nước New Zealand. Điều này càng khiến Chloe không thể giải thích với nhân viên người Kazakhstan.

Khi không thuyết phục được mọi người rằng New Zealand là một quốc gia, Chloe bị giam trong một căn phòng nhỏ, nơi chỉ có một chiếc giường và không hề có đồ ăn.

Sau đó, những người quen của Chloe ở đất nước này đã làm cho cô một thị thực mới, hộ chiếu mang quốc tịch Mỹ, sau đó cô được nhập cảnh vào Kazakhstan.

Nói với NZ Herald, Chloe khẳng định đây là một sự cố đáng tiếc nhưng cô vẫn không ngớt lời ca ngợi Kazakhstan. Cô cho rằng, đây là một đất nước xinh đẹp với rất nhiều người tốt, và đã du lịch ở đó 6 tháng trước khi trở lại New Zealand.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan