Người dân Nhật Bản hoảng loạn bởi âm thanh lạ nghi là điềm gở

Những âm thanh kỳ lạ từ lòng đất xuất hiện ở nhiều nơi tại Nhật Bản đã khiến người dân nước này không khỏi lo lắng về nguy cơ lặp lại một thảm họa 11 tháng 3.

song-than

ảnh minh họa

Ngày 12 tháng 3 năm 2016 vừa qua đánh dấu cột mốc tưởng niệm 5 năm kể từ khi thảm họa động đất, sóng thần ngày 11 tháng 3 năm 2011 ập vào đảo quốc này.

Nằm trong khu vực thuộc vành đai núi lửa, Nhật Bản thường xuyên phải gánh chịu nhiều thiên tai. Năm năm kể từ khi thảm họa 11 tháng 3 qua đi, những ngày trở lại đây, người dân tại đất nước này lại tiếp tục lo lắng trước nguy cơ về một… đại thảm họa mới.

Câu chuyện bắt nguồn từ một dấu hiệu bất thường xảy ra ở Shikoku. Một vài ngày trước đây, người dân tại khu vực này bỗng nghe thấy những âm thanh nghe như tiếng phun trào từ lòng đất vọng lên vào ban đêm.

Tháng 1 vừa qua, các âm thanh này cũng được ghi nhận xuất hiện tại Tokyo.

Đứng trước hiện tượng kỳ lạ này, người dân nước Nhật không khỏi lo lắng: Liệu tai họa thảm khốc như vụ thiên tai 11 tháng 3 có lặp lại?

Hình ảnh hoang tàn sau thiên tai ngày 11 tháng 3 năm 2011 tại Nhật Bản. (Ảnh: nguồn internet).

Theo báo cáo: ngày 29 tháng 2 vừa qua, tại thị trấn Tosa (thuộc tỉnh Kochi, phía nam Shikoku) bỗng phát ra một tiếng động lớn. Kochi, Muroto và 4 thành phố khác đã nhận được tới 8 bản báo cáo về hiện tượng này.

Những người dân địa phương tại đây cho biết: “Tiếng động ấy giống như tiếng phi cơ trực thăng bay sát mặt đất vậy”; “Các cánh cửa sổ trong nhà rung chuyển”.

Cũng theo thông tin từ những người dân tại đây, âm thanh này xuất hiện khoảng từ 1 đến 2 giờ sáng.

Ông Ogasawara – cư dân sống tại bờ biển Muroto cũng nghe được âm thanh kỳ lạ trên. Ông cho biết: “Khi tôi đang nằm, tôi nghe thấy tiếng ù ù giống như có thứ gì đó phun trào từ lòng đất.

Lúc đầu, tôi nghĩ là động đất, liền nhanh chóng lấy dụng cụ cứu hộ, tuy nhiên không có sự rung chuyển nào. Qua chừng nửa tiếng đồng hồ, âm thanh ấy lại truyền tới. Tôi sinh ra ở Muroto, lớn lên ở Muroto, nhưng đây là lần đầu tiên nghe thấy tiếng động kiểu như vậy.”

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan