Nga tăng gấp đôi số vụ phóng tên lửa liên lục địa trong năm nay

Các quân đoàn tên lửa Nga năm nay có kế hoạch triển khai 16 vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa, tăng gấp đôi so với năm 2015.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat của Nga. Ảnh: wikicommons
Trong tổng số 16 lần phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa, 14 lần sẽ được thực hiện nhằm phục vụ mục tiêu phát triển những loại tên lửa và đầu đạn mới, RT dẫn lời tướng Sergey Karakayev, chỉ huy Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga, nói với các phóng viên. Hai lần còn lại là một phần trong chương trình nhằm gia tăng tuổi thọ của những hệ thống tên lửa cũ.

Một số vụ phóng thử dường như được tiến hành dành riêng cho việc phát triển RS-28 Sarmat, loại tên lửa đạn đạo liên lục địa nhiên liệu lỏng hạng nặng mới nhất của Nga. Moscow bắt đầu nghiên cứu chế tạo Sarmat từ năm 2009.

Ngoài ra, hơn 100 bài tập đặc biệt về chỉ huy, tác chiến cũng sẽ được tổ chức nhằm duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu tối đa cho quân đội.

Ông Dmitry Andreev, phát ngôn viên Lực lương Tên lửa, hồi đầu tháng cho hay Nga trong năm 2016 cũng có kế hoạch thử nghiệm khoảng 160 vũ khí mới, gấp đôi so với năm 2015.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan