Nga khẳng định chưa bao giờ không kích dân thường Syria

Người đứng đầu lực lượng không quân Nga bác bỏ các báo cáo cho rằng máy bay Nga đã tấn công các mục tiêu dân sự trong chiến dịch chống khủng bố dài ba tháng qua ở Syria.

Máy bay ném bom Su-24 của Nga tại căn cứ không quân Hemeimeem ở Syria. Ảnh: Sputnik
Tổ chức Ân xá Quốc tế ở London tuần này cáo buộc rằng chiến dịch đánh bom của Nga ở Syria đã giết hại nhiều dân thường và có thể xem là một tội ác chiến tranh. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nga bác bỏ mạnh mẽ cáo buộc này.

“Lực lượng Không quân chưa bao giờ đánh vào các mục tiêu dân sự ở Syria”, Reuters dẫn lời ông Viktor Bondarev, thượng tướng và tư lệnh Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga, nói. “Các phi công được huấn luyện tốt và chưa bao giờ bỏ nhỡ các mục tiêu của mình, chưa bao giờ tấn công vào những nơi nhạy cảm như trường học, bệnh viện, thánh đường”.

Điện Kremlin bắt đầu chiến dịch không kích từ hôm 30/9 để giúp đồng minh Syria đánh bại nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và các nhóm phiến quân khác. Moscow đã phá hủy hàng trăm mục tiêu quan trọng liên quan đến những nhóm này.

Ông Bondarev cũng cho hay việc Nga mới đây triển khai hệ thống phòng không S-400 đến nước đồng minh nhằm giúp “giữ trật tự cho không phận Syria”.

Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi hôm qua lên tiếng tuyên bố rằng các cuộc không kích của Nga và liên quân do Mỹ dẫn đầu đã thất bại trong việc làm suy yếu nhóm phiến quân cực đoan này và khẳng định IS đang lớn mạnh, dù bị đẩy lùi ra khỏi một số địa điểm ở Syria và Iraq.

Liên Hợp Quốc đang nỗ lực sắp xếp cuộc gặp của các bên tham chiến ở Syria tại Geneva ngày 25/1 để tiến tới chấm dứt cuộc nội chiến đã kéo dài gần 5 năm.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan