Mỹ – Nhật tập trận “nắn gân” Triều Tiên sau chuyến công du của Tổng thống Trump

Mỹ – Nhật tập trận “nắn gân” Triều Tiên sau chuyến công du của Tổng thống Trump

            Mỹ và Nhật Bản hôm nay 16/11 đã tiến hành cuộc tập trận hải quân chung ở vùng biển gần bán đảo Triều Tiên ngay sau khi Tổng thống Donald Trump kết thúc chuyến công du đầu tiên tới châu Á.

       3 tàu sân bay USS Ronald Reagan USS Theodore Roosevelt và USS Nimitz của Mỹ tập trận ở tây Thái Bình Dương ngày 12/11 

            AFP dẫn thông báo của Hải quân Mỹ cho biết cuộc tập trận chung kéo dài 10 ngày với sự tham gia của 14.000 binh sĩ Mỹ diễn ra ở vùng biển xung quanh đảo Okinawa phía nam Nhật Bản. Tàu sân bay USS Ronald Reagan và các tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Stethem, USS Chafee và USS Mustin của Mỹ cũng sẽ tham gia cuộc tập trận này.

           Theo thông báo, cuộc tập trận “được thiết kế nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng phòng thủ và phối hợp tác chiến của các lực lượng Mỹ – Nhật thông qua các hoạt động huấn luyện trên không và trên biển”.

            Cuộc tập trận của Hải quân Mỹ – Nhật diễn ra ngay sau khi 3 tàu sân bay của Mỹ tiến hành tập trận chung hiếm hoi ở khu vực tây Thái Bình Dương hồi cuối tuần trước. Ngoài ra, các tàu chiến của Hải quân Nhật Bản và Hàn Quốc cũng tham gia cùng các tàu sân bay Mỹ trong cuộc tập trận này.

            Các động thái trên của quân đội Mỹ và các nước đồng minh được cho là nhằm phát đi tín hiệu cứng rắn tới Triều Tiên sau một loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa của nước này. Bình Nhưỡng đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích các cuộc tập trận quân sự chung của Mỹ, Nhật, Hàn vì cho rằng đây là hoạt động chuẩn bị cho kịch bản xâm lược Triều Tiên. Chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong-un đôi khi tiến hành các cuộc tập trận riêng để đáp trả.

            Trong chuyến thăm kéo dài 12 ngày qua 5 nước châu Á vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã có những tuyên bố cứng rắn trong vấn đề Triều Tiên. Mới đây, nhà lãnh đạo Mỹ ngày 15/11 đã kêu gọi các nước tham gia một chiến dịch toàn cầu nhằm “gây sức ép tối đa” với Bình Nhưỡng.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan Đơn Điện Tử thăng Dương (ngày 22/11/2017)

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan