Mỹ, Nhật Bản sắp tập trận chung ở Thái Bình Dương

Các đơn vị Hải quân và Thủy quân Lục chiến Mỹ sẽ phối hợp cùng Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tổ chức diễn tập đổ bộ tại khu vực ngoài khơi đảo Guam – vùng lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương, trong thời gian tới, Sputnik đưa tin hôm nay 2/11.

1465566172-malabar-2016-1478060938145

Tàu Mỹ và Nhật Bản tham gia cuộc tập trận Malabar 2016 ở ngoài khơi Nhật Bản

Sputnik dẫn thông cáo báo chí của Hải quân Mỹ hôm 1/11 cho biết các đơn vị thuộc lực lượng hải quân và thủy quân lục chiến Mỹ sẽ cùng các đơn vị thuộc lực lượng phòng vệ Nhật Bản tiến hành cuộc diễn tập đổ bộ chung ở ngoài khơi đảo Guam trên Thái Bình Dương. Đây là cuộc tập trận đổ bộ chung đầu tiên giữa hai nước từ sau cuộc tập trận mang tên “Keen Sword” được tổ chức lần đầu tiên vào thập niên 1980.

”Thông qua việc cải tiến năng lực đổ bộ của hai bên, chúng tôi sẽ tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu và phối hợp tác chiến của quân đội hai nước. Đây là một phần trong quan hệ hợp tác quân sự lâu dài và bền chặt của chúng tôi nhằm hỗ trợ cho liên minh quân sự Mỹ – Nhật Bản”, Đô đốc Hải quân Marc Dalton, Chỉ huy lực lượng đổ bộ thuộc Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ, cho biết.

Theo nội dung thông cáo, trong cuộc tập trận chung này, chiến hạm của hai nước sẽ diễn tập bắn đạn thật và tiến hành các hoạt động trên biển khác nhằm tăng cường năng lực bảo vệ lực lượng đặc nhiệm đổ bộ và yểm trợ bằng hỏa lực cho các lực lượng tác chiến trên bờ.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan