Mỹ hết bom để oanh kích IS

Quân đội Mỹ cho biết chiến dịch ném bom rải thảm kéo dài 15 tháng vào IS đã ngốn cạn kho bom đạn đặt tại Trung Đông. Tiền của, vật lực là “cực kì quan trọng” cho một trận chiến dài hơi.

1449395077-1449391328-1--copy-

Nếu không được cung cấp đạn dược thì kho bom hiện nay của Không quân Mỹ sẽ cạn kiệt trong thời gian ngắn tới.

“Chúng ta đang dùng nhiều đạn dược hơn là tốc độ lấp đầy chỗ đạn thiếu”, Tổng tham mưu trưởng Không quân tướng Mark Welsh nói vào hôm thứ Sáu vừa qua. “Chúng ta cần đầu tư để đảm bảo một cuộc chiến trường kỳ tiếp diễn. Đây là một nhu cầu rất khẩn thiết hiện nay”.

Không quân Mỹ đã bắn hơn 20.000 quả tên lửa và bom xuống Syria nhằm tiêu diệt các cứ điểm quân sự của quân khủng bố IS.

Các quan chức Bộ Quốc phòng cho biết lượng bom đạn hiện nay chỉ còn sử dụng được trong một thời gian ngắn nữa là sẽ cạn kiệt. Họ rất cần một lượng lớn để lấp đầy kho bom đang ngày càng trống rỗng.

“Máy bay ném bom B-1 đã thả bom với số lượng kỉ lục”, tướng Welsh nói. “Hiện tại chúng tôi vẫn cân đối được lượng đạn dược để chống IS ở thời điểm này. Tuy nhiên, chúng tôi cần viện trợ ngay lập tức và các tính toán để biết cần bao nhiêu bom đạn cho cuộc chiến trường kỳ này… Chúng tôi đang mong mỏi một sự chi viện để giải quyết khó khăn hiện nay”.

Nga và Pháp mới tiến hành ném bom IS từ vài tuần trở lại đây. Đầu tuần này, Anh đã tham gia vào liên quân do Mỹ dẫn đầu để thực hiện các cuộc không kích khủng bố. Đức cũng đã phê chuẩn quyết định tham gia chiến dịch ném bom IS. Quốc gia này sẽ đảm nhiệm các hoạt động trợ giúp công nghệ vệ tinh để thu thập thông tin tình báo về các mục tiêu, hoạt động di chuyển của IS và các công tác hậu cần, hỗ trợ khác.

Nga không nằm trong liên quân do Mỹ khởi xướng.

Không quân Mỹ đã sử dụng tổng cộng 142.000 “bom thông minh” có dẫn đường và 2.300 tên lửa Hellfire gắn trên các máy bay không người lái để oanh kích khủng bố.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan