Một người Việt thiệt mạng trong vụ xả súng ở Mỹ

Một người Việt tên Nguyen Thi Thanh Tin (31 tuổi, từ Santa Ana) là một trong số 14 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ở Mỹ trưa 2/12.

Nhà chức trách địa phương vừa công bố danh tính của tất cả 14 nạn nhân, trong đó có nữ công dân gốc Việt Nguyen Thi Thanh Tin, thiệt mạng trongvụ xả súng ở Mỹ trưa 2/12 tại Trung tâm Xã hội Inland, thành phố San Bernadino, bang California.

cảnh sát sơ tán người dân tại hiện trường vụ xả súng

Cảnh sát Mỹ sơ tán người dân ở hiện trường vụ xả súng hôm 2/12.

Cô em họ của nạn nhân Thanh Tin là Calvin Nguyen kể với USA Today rằng, người chị họ của mình chuẩn bị kết hôn vào năm 2017.

Chị Calvin nói, chừng 10h30 ngày 2/12, các thành viên trong gia đình cô đều háo hức chia sẻ với nhau về các kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ Giáng sinh đang tới gần.

Tuy nhiên, chừng 11h hôm đó, gia đình cô nhận được tin dữ đó là chị Nguyen Thi Thanh Tin cũng có mặt ở trung tâm Xã hội Inland. Đây chính là nơi diễn ra vụ xả súng đẫm máu xuất hiện trên các bản tin tức trên truyền hình.

“Mẹ tôi cùng tất cả mọi người trong gia đình đã cố gắng gọi điện cho chị ấy, nhưng không có cuộc gọi hồi đáp nào cả”, chị Calvin kể. Cho tới nửa đêm cùng ngày, họ vẫn chưa nhận được tin tức nào của Thanh Tin, nhưng họ chưa dám nghĩ tới trường hợp xấu nhất có thể.

“Chúng tôi đã nói, nếu còn sống (trong vụ nổ súng ở trung tâm bảo trợ đó), chị ấy sẽ gọi lại cho chúng tôi”, Calvin ngậm ngùi nói. “Chị ấy là một cô gái thông minh và tốt bụng. Chị là người luôn quan tâm, chăm sóc chu đáo cho mẹ chị cũng như các thành viên khác trong gia đình”.

Trong khi đó, người chú của nạn nhân là ông Phu Nguyen kể với tờ Newsday rằng, cháu gái mình (tức cô Nguyen Thi Thanh Tin) là nhân viên trong cơ quan kiểm soát an toàn thực phẩm của thành phố San Bernardino. “Chúng tôi rất buồn khi biết tin đó”, ông nói.

Thanh Nga

 

comments

Nội dung liên quan