Kinh hoàng nhà cửa trôi nổi trong lũ Nhật Bản

Những căn nhà kiểu Nhật không đủ sức đứng vững trước dòng nước hung dữ.

Căn nhà trong đoạn clip trên, được xây dựng theo kiểu truyền thống của Nhật Bản có vẻ không được chắc chắn lắm. Trước dòng nước lũ chảy xiết, căn nhà đã bị kéo bật móng, trôi đi theo dòng nước không khác gì một con thuyền! Trong khi đó có thể nhận ra một ngôi nhà khác, làm theo lối hiện đại bằng bê tông ở gần đó vẫn đứng vững.

Trận mưa lũ do ảnh hưởng của bão Etau được Nhật Bản đánh giá là lớn chưa từng có trong vài chục năm trở lại đây. Công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Theo thống kê, hiện trên toàn nước Nhật đã có 3 người chết, 25 người mất tích, 17 người bị thương. Hơn 100 nghìn người đã buộc phải sơ tán đến nơi an toàn, 800 nghìn người khác cũng được Chính phủ Nhật khuyến cáo sơ tán.

lu-lut-Nhật-Bản (1)lu-lut-Nhật-Bản (2)lu-lut-Nhật-Bản (3)lu-lut-Nhật-Bản (4)lu-lut-Nhật-Bản (5)lu-lut-Nhật-Bản (6) lu-lut-Nhật-Bản (7)

Trong một diễn biến khác, một trận động đất  5,2 độ rích te xảy ra sáng nay tại Tokyo. Tuy cường độ của vụ động đất không quá mạnh nhưng do tác động của mưa lớn kéo dài, các chuyên gia cảnh báo nó có thể gây ra các trận lở đất nguy hiểm quanh khu vực Tokyo.

comments

Nội dung liên quan