Không quân Mỹ tập trận rầm rộ

 

khoong quân Mỹ tập trận

Sự xuất hiện tấp nập của các chiến đấu cơ có thể sẽ gây xáo trộn đời sống của cư dân địa phương – Ảnh minh họa: AFP

Cư dân của 4 tiểu bang vùng đồng bằng phía bắc nước Mỹ đang trong tình trạng đứng ngồi không yên khi không quân nước này chuẩn bị tổ chức cuộc tập trận quy mô lớn từ ngày 2 – 3.12 (giờ địa phương).

Theo tờ Rapid City Journal, phạm vi diễn tập bao phủ 90.650 km2, gồm không phận thuộc các bang Bắc Dakota, Nam Dakota, Montana và Wyoming.

Điều này có nghĩa là cuộc sống của dân thường có thể sẽ bị xáo trộn bởi hoạt động tấp nập của các chiến đấu cơ F-16, máy bay trinh sát – điều khiển E3 AWAC, máy bay tiếp liệu KC-135, máy bay thu thập tình báo RC-135 cùng các oanh tạc cơ B-1 và B-52.

“Các lực lượng sẽ tiến hành những bài tập dựa trên tình huống giả định như thật để tăng tính sẵn sàng ứng phó những mối đe dọa hiện nay”, Rapid City Journal dẫn lời một quan chức không quân nói.

Trước những lời chỉ trích rằng một cuộc diễn tập quân sự với quy mô lớn như vậy ngay trên đất Mỹ sẽ cản trở sinh hoạt thường nhật của người dân và gây trở ngại cho hàng không dân dụng, Lầu Năm Góc cam đoan lần tập trận mới nhất sẽ không quá ồn ào do phi công sẽ không thực hiện các chuyến bay siêu thanh.

Thụy Miên

 

comments

Nội dung liên quan