Hôm nay Trump công bố nhân sự nội các

Đội trợ lý của Tổng thống đắc cử Mỹ hé lộ, hôm nay (17//1), ông Donald Trump sẽ công bố loạt nhân sự đầu tiên cho nội các mới, dự kiến có cả chức Cố vấn An ninh quốc gia.

Báo Daily Mail đưa tin, ông Donald Trump sẽ gặp một nhóm khách tại Tháp Trump hôm 17/11, vài giờ trước khi ông này công bố tên những người sẽ được đưa vào một số vị trí có tầm ảnh hưởng lớn trong chính quyền mới.

20161117153340-17t1

Trump và các gương mặt được cho là sẽ giữ các vị trí quan trọng trong nội các mới

Phát ngôn viên Sean Spicer nói, tên của những người đứng đầu của Bộ Tư Pháp, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng và Hội đồng an ninh quốc gia sẽ được công bố.

Ông Spicer cũng công bố danh sách những vị khách sẽ gặp Tổng thống đắc cử tại văn phòng của Trump ở Manhattan. Một trong những cái tên gây sốc là Thống đốc bang Nam Carolina Nikki Haley, người được cho là nhiều khả năng sẽ được chỉ định làm Ngoại trưởng.

Bà Haley, 44 tuổi, luôn công khai chỉ trích Trump trong suốt thời gian tranh cử song lại quay sang ủng hộ ông này vào tháng 10. Dù vậy, bà Haley vẫn nói mình không phải là người hâm mộ Trump.

Những nhân vật sẽ có cuộc gặp với ông Trump trong ngày 17/11 còn có cựu Ngoại trưởng Henry Kissinger, Thị trưởng Cincinnati Ken Blackwell, Đô đốc Mike Rogers, Thống đốc Florida Rick Scott, và nghị sĩ Jeb Hensarling.

Theo đội trợ lý của Trump, đội ngũ chịu trách nhiệm về kinh tế và chính sách đối nội sẽ được công bố vào tuần tới.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan