Hết hạn giam giữ nghi phạm sát hại bé Nhật Linh hôm nay (26/5)

Ghi phạm Shibuya Yasumasa vẫn giữ im lặng trước cơ quan chức năng và hôm nay nhà chức trách sẽ đưa ra quyết định có khởi tố hay không.

559279c3d685f0.img

Theo đài NHK của Nhật Bản, thời hạn giam giữ nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh sẽ kết thúc trong hôm nay 26/5. Đến nay, nghi phạm Shibuya Yasumasa vẫn sử dụng quyền im lặng.

Cảnh sát và cơ quan chức năng đang phân tích những hình ảnh thu thập được từ camera hành trình của ôtô đi lại trước cửa nhà bé Nhật Linh lúc bé mất tích. Trong hôm nay, trước khi hết hạn giam giữ, cơ quan có thẩm quyền sẽ quyết định khởi tố nghi phạm hay không.

Trước đó, lệnh tạm giữ mới ngày 5/5 của cảnh sát Nhật chính thức cáo buộc nghi phạm Yasumasa Shibuya là kẻ giết bé Linh hồi tháng 3. Cáo buộc ban đầu với Shibuya chỉ là bỏ xác. Cơ quan điều tra khẳng định có những chứng cứ “mạnh” để nghi ngờ Shibuya là hung thủ.

Shibuya đã bị cảnh sát bắt từ ngày 14/4. Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.

Mới đây cảnh sát cũng tìm thấy nhiều dấu máu trên ghế trong xe của Shibuya. Các dấu máu này có ADN trùng với nạn nhân. Đây được cho là phát hiện quan trọng trong cuộc điều tra nên cảnh sát quyết định kéo dài thời gian giam giữ đối với nghi phạm.

Bé Lê Thị Nhật Linh mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Cảnh sát phát hiện thức ăn trong cơ thể bé Nhật Linh vẫn chưa được tiêu hoá hết, nên bé có thể đã bị bắt cóc và sát hại ngay sau khi ăn sáng không lâu và rời nhà để đến trường.

Cảnh sát đã cho biết nguyên nhân tử vong của nạn nhân là ngạt thở do bị siết cổ, trên cổ nạn nhân vẫn còn một dấu tròn với bề rộng hơn 1 cm. Từ đây, nhà điều tra nói bé Nhật Linh có thể bị giết bằng một vật mềm, nhưng cũng có khả năng nghi phạm dùng chính đôi bàn tay của y để thực hiện tội ác.

Theo trang Asahi, cảnh sát phát hiện thức ăn trong cơ thể bé Nhật Linh vẫn chưa được tiêu hoá hết, nên bé có thể đã bị bắt cóc và sát hại ngay sau khi ăn sáng không lâu và rời nhà để đến trường.

Theo Sankei, cảnh sát phát hiện dấu vết của nước tiểu trên xe của nghi phạm Shibuya tại nhà riêng ở thành phố Matsudo. Họ đang xác nhận đây có phải là nước tiểu của bé Nhật Linh hay không, vì kết quả này có thể dẫn đến xác định nơi bé Nhật Linh bị sát hại.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Tuyển giúp việc gia đình xuất khẩu lao động Đài Loan

comments

Nội dung liên quan