Hệ thống Buk-M3 sẽ có tên lửa siêu hiện đại

Ngày 26/12, Trung tướng Alexander Leonov, Tư lệnh phòng không của quân đội Nga cho biết hôm: Một loại tên lửa tiên tiến thế hệ mới đã được tạo ra dành cho hệ thống tên lửa phòng không tầm trung Buk-M3.

Ông nói: “Hộp vận chuyển và bánh xe tự hành của hệ thống được thiết kế để giữ sáu tên lửa thay vì bốn như trước. Tên lửa nhỏ gọn hơn nhưng chính xác hơn và có khả năng bay khoảng cách xa hơn. Vì vậy, nó có thể được gọi là một loại tên lửa mới, với tính năng duy nhất là tiêu diệt hiệu quả mục tiêu trên không”.


Ông cho biết, công suất của hệ thống tên lửa mới đã được nâng lên 1,5 lần vì nó có khả năng giữ sáu tên lửa thay vì bốn. Trước đó, một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga nói với TASS các hệ thống tên lửa Buk-M3 mới sẽ được đưa vào dàn trải trong quân đội Nga trước khi kết thúc năm 2016.

Các hệ thống Buk-M3 được coi vượt trội hơn so với S-300 hệ thống tên lửa phòng không bởi một số đặc điểm, trong đó có xác suất tiêu diệt nhất là ở tầm trung. Các hệ thống Buk-M3 có tầm bắn 70 km (43,5 dặm) nhiều hơn so với các phiên bản trước của hệ thống tên lửa phòng không Buk nguyên bản. Tên lửa Buk-M3 có tầm bắn tối đa 35 km (21,7 dặm).

Ngoài ra, ông Leonov còn cho biết, họ đang thực hiện các kế hoạch chi tiết cần thiết cho việc tạo ra một hệ thống phòng không tiên tiến cầm tay để bảo vệ các hệ thống gây nhiễu mới nhất, bao gồm cả những vũ khí laser, để trang bị cho Bộ Quốc phòng Nga trong một vài năm. Chúng còn có vai trò bảo vệ trước những hệ thống can thiệp của các nước hàng đầu thế giới, bao gồm cả sự can thiệp laser.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan