Hé lộ băng đảng Đài Loan nguy hiểm nhất thế giới

Một băng đảng tại Đài Loan có tên United Bamboo bị tình nghi có liên quan đến vụ bắt cóc doanh nhân Hồng Kông Wong Yuk-kwan. Đây là một trong các nhóm tội phạm có tổ chức lớn nhất thế giới, nhúng tay vào hầu hết các loại hình hoạt động bất hợp pháp.

bang-dang-united-bamboo

12 người đã bị bắt do tình nghi có liên quan tới vụ bắt cóc triệu phú người Hồng Kông Wong Yuk-kwan (Ảnh: SCMP)

Quy mô hoạt động rộng lớn của băng đảng này khiến chúng nổi danh toàn thế giới. Trong năm 2008, trên tạp chí Foreign Policy của Mỹ, Bamboo được đánh giá là một trong những băng đảng nguy hiểm nhất thế giới.

United Bamboo cũng liên quan tới cho vay nặng lãi, tổ chức hoạt động mại dâm và buôn bán vũ khí.

Băng đảng này được thành lập bởi những người Trung Quốc chạy trốn sang Đài Loan năm 1956. Chúng có quan hệ chặt chẽ với chính quyền, cũng như các tổ chức tội phạm Hồng Kông ủng hộ Quốc dân Đảng và một số băng đảng xã hội đen lớn của Nhật Bản.

Sự việc đầu tiên khiến United Bamboo thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông xảy ra năm 1984 khi có thông tin về việc băng đảng này đã giúp cơ quan tình báo Đài Loan ám sát nhà báo người Mỹ gốc Hoa Henry Liu ở ngoại ô San Francisco. Sự việc làm căng thẳng mối quan hệ giữa Đài Loan và Mỹ.

Trong những năm gần đây, các thành viên của băng đảng này hoạt động ở ngoài nước, những nơi Theo BBC, các nhà chức trách Panama hồi tháng 2 đã đánh bại kế hoạch của băng đảng này muốn lập một máy chủ internet ở trong nước để hỗ trợ cho một trang web lừa đảo.

Vào tháng 8/2012, khoảng 180 thành viên của băng này đã bị bắt ở Philippines và trục xuất khỏi Đài Loan vì lên kế hoạch xây dựng cơ sở cho hoạt

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Quyền Lợi Của Lao Động Việt Nam tại Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan