Động đất Đài Loan: ít nhất 3 người chết, nhiều toà nhà đổ sập

Nhiều toà nhà tại Đài Loan đổ sập sau trận động đất mạnh 6,4 độ Richter rạng sáng 6.2, ít nhất 3 người đã thiệt mạng.

Có 123 người sống sót sau khi một toà chung cư 16 tầng ở thành phố Đài Nam đổ sập do động đất gây ra, 26 người trong số này bị thương, theo hãng thông tấn CNA ngày 6.2. Hiện còn nhiều người được cho là bị kẹt bên trong, theo các nhân viên cứu hộ. Có khoảng 200 người đang ở trong 60 căn hộ ở toà chung cư lúc bị đổ sập.

Reuters dẫn lời thị trưởng thành phố Đài Nam, ông William Lai cho biết đã được thông báo là có ít nhất 3 người thiệt mạng sau trận động đất, trong đó có 1 trẻ sơ sinh.

Trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra vào lúc 3 giờ 57 ngày 6.2 ở miền nam Đài Loan. Tâm chấn cách Đài Nam 43 km, ở độ sâu 23 km, theo Reuters. Ít nhất 5 đợt dư chấn mạnh tối thiểu 3,8 độ Richter cũng xảy ra nửa giờ sau trận động đất. Nhiều toà nhà khác tại Đài Nam cũng bị sập trong khi một số khác bị hư hại một phần.

 

dong-dat

Có hơn 200 người ở bên trong lúc toà nhà này bị sập – Ảnh: Reuters

Nhiều thông tin về người bị thương tại nhiều nơi ở miền nam Đài Loan. Tuyến đường sắt cao tốc Đài Loan đã thông báo ngưng hoạt động một phần do ảnh hưởng của trận động đất. Hãng tàu cũng thông báo các tuyến tại Đài Trung sẽ bị hoãn lại.

động-đất-đài-loan
động-đất-đài-loan

Hôm 2.2, một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter cũng xảy ra tại miền đông bắc Đài Loan nhưng không có thông tin về người thương vong.

comments

Nội dung liên quan