Đấu súng ở ngoại ô Paris, ít nhất ba cảnh sát bị thương

Ít nhất ba cảnh sát bị thương trong vụ đấu súng sáng sớm nay ở ngoại ô phía bắc Paris, khi thực hiện chiến dịch săn lùng nghi phạm vụ khủng bố cuối tuần trước.
france-5552-1447828150
Cảnh sát có vũ trang phong tỏa khu vực khi tiếng súng nổ ra ở Saint Denis. Ảnh: Reuters
Vụ đấu súng xảy ra từ 4h30 sáng ở Saint – Denis, ngoại ô phía bắc Paris, nơi có sân vận động Stade de France, một trong các mục tiêu khủng bố hôm 13/11.

Một đoạn video quay cảnh hiện trường cho thấy những người đàn ông che mặt cầm súng tự động, đi xuống phố. Những người đàn ông này không nã đạn, nhưng tiếng súng tự động vang lên liên tiếp.

Guardian dẫn lời Didier Paillard, Thị trưởng Saint – Denis, cho biết ông vẫn nghe thấy tiếng súng nổ vào khoảng 6 giờ sáng. “Nó không dừng kể từ 4h30”, ông nói.

Hai hoặc ba người đàn ông vẫn đang cố thủ trong một căn hộ ở trung tâm vụ đột kích, bắn súng ra ngoài. Cư dân địa phương vừa được sơ tán và một khu vực xung quanh Place Jean Jaures đã bị phong tỏa.

Cuộc đột kích của cảnh sát được cho là liên quan đến chiến dịch săn lùng “kẻ tấn công thứ 9”, một kẻ cực đoan được cho là tham gia vào vụ tấn công khủng bố ngày 13/11. Giới điều tra đã không biết về tên này cho tới khi đoạn camera theo dõi cho thấy một người bắn súng từ trong xe cùng những kẻ tấn công khác.

quan-doi-5697-1447828150
Xe tải chở quân đội đến Saint – Denis. Ảnh: Twitter
Stephane Peu, Phó thị trưởng Saint Denis, hối thúc cư dân địa phương ở trong nhà, và cho rằng “đây không phải là vụ tấn công mới mà là một cuộc can thiệp của cảnh sát”.

Cảnh sát xác định những kẻ được cho là khủng bố sử dụng căn hộ ở Saint – Denis làm căn cứ, Jean Alphonse Richard, phát ngôn viên cảnh sát nói với RTL, và cho biết nghi phạm thứ 9 trong cuộc tấn công Paris cùng những đồng lõa là mục tiêu của cuộc đột kích. Phát ngôn viên nói thêm ít nhất ba sĩ quan cảnh sát bị thương và hai người đàn ông bị bắt trong chiến dịch chống khủng bố. Những nghi phạm khác được cho là cố thủ bên trong căn hộ.

Le Monde dẫn lời một nguồn tin cảnh sát cho hay có hai kẻ tham gia đấu súng đã chết, một kẻ trúng đạn chưa rõ tính mạng bởi chiến dịch kéo dài ba giờ vẫn tiếp diễn.

Trong khi đó, AFP dẫn lời cảnh sát cho biết mục tiêu của chiến dịch là Abdelhamid Abaaoud, kẻ được cho là chủ mưu cuộc tấn công Paris hôm 13/11.

Pháp đã triển khai ba xe tải chở 100 binh sĩ quân đội để bảo đảm an ninh vòng ngoài của chiến dịch.

7 hoặc 8 vụ nổ có thể do lựu đạn đã xảy ra gần nơi hai nghi phạm đang ẩn náu. Một nguồn tin cảnh sát cho biết một nữ khủng bố đã chết do kích hoạt đai chứa bom.

truc-thang-2252-1447826249
Trực thăng cảnh sát được huy động trong chiến dịch. Ảnh: Djamel Mazi

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan