Danh sách 23 người nước ngoài tử vong trong vụ khủng bố Paris

Có ít nhất 23 người nước ngoài trong số 103 người thiệt mạng đã được xác minh danh tính trong vụ khủng bố đẫm máu tại Paris hôm 13/11.

Theo hãng tin AFP của Pháp, giới chức nước này đã xác định được một số nạn nhân người nước ngoài thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố Paris tối 13/11.

5-b956e

Đã có ít nhất 129 người đã thiệt mạng, 350 người bị thương trong vụ tấn công đẫm máu tại thủ đô nước Pháp. Hiện tại, đã có 103 thi thể được xác định danh tính, số còn lại vẫn đang trong quá trình điều tra.

Theo các nguồn tin mà AFP thu thập được, trong số các nạn nhân thiệt mạng đã xác định được ít nhất 23 người nước ngoài, bao gồm: 2 người Algeria, 2 người Tunisia, 1 người Maroc, 2 người Bồ Đào Nha, 1 người Tây Ban Nha, 3 người Bỉ, 1 người Đức, 1 người Anh, 2 người Romania, 1 người Thụy Điển, 3 người Chile, 2 người Mexico và 1 người Mỹ.

Bên cạnh đó, tối 15/11, kênh truyền hình CNN của Mỹ đưa tin, ít nhất 1 trong những kẻ khủng bố Paris đã lẩn giữa dòng người tị nạn để vào châu Âu.

Theo nguồn tin từ Bộ Nội vụ Pháp, 1 trong 3 kẻ đánh bom tự sát ở sân vận động Stade de France đã hòa vào dòng người tị nạn Syria, tới đảo Leros của Hy Lạp vào ngày 3/10. Sau đó, hắn đã tới Macedonia, Serbia và Croatia rồi vào Pháp.

Các dấu vân tay của tên này được tìm thấy gần sân vận động Stade de France trùng khớp với dấu vân tay trên hộ chiếu được cấp ở Leros. Bên cạnh đó, 2 nghi phạm đánh bom tự sát tại sân vận động trên mang theo hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ giả.

Điều này cho thấy tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã lợi dụng dòng người tị nạn để đưa người của chúng vào châu Âu. Nhiều quan chức châu Âu tin rằng, có một đội quân khủng bố rất tinh nhuệ đã được gài vào vùng đất này thông qua các chuyến di cư.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan