Đài Loan muốn mua 10 trực thăng chống ngầm của Mỹ

Đài Loan gần đây lên tiếng xác nhận về kế hoạch sẽ mua 10 trực thăng chống ngầm Seahawk của Mỹ.

dai-loan-muon-mua-10-truc-thang-chong-ngam-cua-my

Hai chiếc trực thăng chống ngầm MH-60R Seahawk của Mỹ (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Trang mạng The Diplomat đưa tin người đứng đầu hải quân Đài Loan, phó Đô đốc Hsiao Wei-ming, tuần trước đã lên tiếng xác nhận rằng hòn đảo đang có kế hoạch mua trực thăng chống ngầm MH-60R Seahawk từ Mỹ.

“Chúng tôi có kế hoạch mua 10 trực thăng chống ngầm MH-60R Seahawk”, Phó Đô đốc Hsiao Wei-ming cho biết trong phiên điều trần trước Ủy ban quốc phòng và đối ngoại trực thuộc Cơ quan lập pháp Đài Loan.

Nếu mua thành công, theo Đô đốc Hsiao, MH-60R Seahawk sẽ trở thành trực thăng chống ngầm hiện đại nhất của hải quân Đài Loan và sẽ thay thế đội trực thăng MD Defender 500 hiện nay. Trang mạngDefense News dẫn lời một chuyên gia nhận định rằng loại trực thăng MD Defender 500 của Đài Loan hiện đã “trở nên lỗi thời”, không có khả năng phát hiện ra tàu ngầm đối phương trừ phi lộ diện trên bờ biển.

Trước đó, vào tháng 7 năm nay, Cơ quan quốc phòng Đài Loan chưa thừa nhận kế hoạch mua trực thăng chống ngầm MH-60R Seahawk.

Trang mạng The Diplomat trước đó cũng đưa tin rằng, chính quyền Đài Loan có thể sẽ ký một thư chấp thuận trong năm tới cho thương vụ mua sắm 10 chiếc trực thăng trên, trị giá lên đến 700-800 triệu USD, nằm trong chương trình xuất khẩu vũ khí ra nước ngoài của Mỹ. Tháng 8 năm nay, Đài Loan cũng tuyên bố sẽ nâng cấp 18 trực thăng chống ngầm Sikorsky S-70C từ nay cho đến năm 2017.

Theo tạp chí quốc phòng DefenseWorld.Net, trực thăng chống ngầm MH-60 Seahawk có thể được xuất kích từ tàu hộ vệ, tàu khu trục, tàu dương hạm, tàu đổ bộ và các tàu sân bay. Bên cạnh chức năng chống ngầm, MH-60 Seahawk còn được triển khai cho các hoạt động tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ hỏa lực cho lực lượng hải quân, giám sát, hậu cần và chuyên chở nhân sự.

MH-60 Seahawk còn được trang bị thiết bị dò từ tính định vị thủy âm, ngư lôi và súng máy và có thể hoạt động trong phạm vi 720km.

Ngoài Mỹ ra, hiện còn có 2 quốc gia khác là Úc và Đan Mạch đang sở hữu loại trược thăng chống ngầm hiện đại trên.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Quyền Lợi Của Lao Động Việt Nam tại Đài Loan

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan