Đài Loan: 80.000 người tham gia lễ diễu hành tự hào đồng tính

Đây là lễ diễu hành tự hào đồng tính lớn nhất tại khu vực châu Á.

dai_loan_80000_nguoi_tham_gia_le_dieu_hanh_tu_hao_dong_tinh_46302_112368551_a_participant_holds_a__resize

Cuối tuần qua, thời tiết tại thành phố Đài Bắc khá ẩm ướt với cơn mưa nặng hạt kéo dài. Thế nhưng trở ngại nho nhỏ này đã không ngăn cản được hàng chục ngàn người đổ xuống đường phố để cùng tham gia lễ diễu hành tự hào đồng tính. Cầu vồng sáu màu – biểu tượng của cộng đồng LGBT – càng phù hợp với bối cảnh hơn bao giờ hết.

Đây là năm thứ 14 sự kiện này được tổ chức và mang ý nghĩa khá đặc biệt khi Đài Loan rất có thể sẽ trở thành quốc gia châu Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới

Vào đêm hôm trước, Bộ trưởng Bộ tư pháp Chiu Tain-san đã tiếp thêm tinh thần cho cuộc diễu hành bằng cách khẳng định chính phủ mới vừa được bầu vào đầu năm nay đã có hướng đi rõ ràng về quyền của người LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới).

Đám đông tham gia biểu tình bao gồm những nhà vận động quyền đồng tính đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Mỹ, Canada, Pháp, Anh, Hồng Kông và Nhật Bản

“Chúng tôi sẽ rất tự hào nếu quê hương của mình trở thành quốc gia châu Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới”, Ted Chen – một doanh nhân tham gia diễu hành cho biết. Anh tham dự cùng với bạn trai người Úc, Sam Livingston. Cả hai vừa chuyển đến Đài Loan sau khi gặp nhau tại Thái Lan cách đây 18 tháng.

Với dân số 28 triệu người, Đài Loan là quốc gia đi tiên phong về phong trào quyền đồng tính trong khu vực. Đặc biệt, chủ đề hôn nhân đồng giới còn đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ giới truyền thông sau cái chết của giáo sư người Úc Jacques Picoux (Tất An Sinh) cách đây vài tuần.

Jacques Picoux (68 tuổi) đã nhảy lầu tự tử tại một tòa tháp cao tầng. Ông từng là giáo viên giảng dạy tại Pháp và đến Đài Loan sinh sống thông qua một chương trình trao đổi giảng viên. Tại đây, Jacques Picoux đem lòng yêu Tăng Kính Siêu, quản lý cũ của Củng Lợi và mối quan hệ này đã kéo dài 35 năm.

Năm ngoái, Tăng Kính Siêu qua đời vì bệnh ung thư. Tuy nhiên, Jacques Picoux lại bị từ chối trong việc chọn phương pháp điều trị cho người bạn đời cũng như không được can thiệp vào số tài sản chung của cả hai. Nhiều người tin rằng đây chính là lý do khiến ông quẫn trí và làm chuyện khờ dại.

Cái chết của Jacques Picoux đã lần nữa gióng lên hồi chuông về sự cần thiết của hôn nhân hợp pháp đối với người đồng tính và trực tiếp tạo áp lực lên đảng cầm quyền hiện nay là đảng Dân chủ Tiến bộ (DPP) nhằm đưa ra hướng xử lý thích hợp.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan