Cứu sống hơn 200 người di cư ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ

Hơn 200 người tị nạn đã được lực lượng bảo vệ bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ cứu sống ở vùng biển Aegean, ngoài khơi tỉnh Ayvalik của nước này.

Trang tin IBTimes cho biết, cuộc giải cứu đã được thực hiện hôm qua, 29/11. Những người tị nạn đang trên đường đến đảo Lesbos của Hy Lạp thì gặp nạn. Họ đi trên 4 chiếc thuyền, 1 trong số này bị lật do chở quá tải.

Cảnh sát biển đã kéo những người tị nạn lên từ biển. Không có thông tin nào về thương vong.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người tị nạn trên các thuyền, nhưng thông tin cho biết, trong số đó có 65 trẻ em và 41 phụ nữ. Những người tị nạn đến từ Syria, Palestine, Tây Tạng và Ấn Độ. Lực lượng chức năng Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa những người tị nạn đến đảo Cunda gần Balikesir.

những người di cư được giải cứu

Những người di cư được giải cứu trên biển

Hoạt động cứu hộ trên chỉ là một trong hàng trăm hoạt động mà lực lượng bờ biển các nước đã tiến hành trong 8 tháng qua để giải cứu những người tị nạn chạy sang châu Âu. Tổ chức Quốc tế về di cư ước tính, chỉ riêng trong tháng 10 năm nay, hơn 220.000 người di cư đã đến Hy Lạp bằng đường biển và hơn 220 trong số đó đã bỏ mạng trên vùng biển giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

Những người tị nạn vượt biển từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp nằm trong dòng người di cư từ Trung Đông vào châu Âu, cố gắng để thoát khỏi cuộc chiến ở Iraq và Syria.

Hiện nhiều nước châu Âu đã đóng cửa biên giới để ngăn dòng người tị nạn. Nếu cố gắng để vượt biên vào những nước này, người di cư sẽ bị giam giữ vô thời hạn. Hiện Hungary đã xử lý trục xuất khoảng 700 người vượt biên bất hợp pháp, nhưng nhiều người vẫn đang bị giam giữ, chỉ rất ít trong số họ biết bao giờ họ sẽ được thả.

H.Vân

 

comments

Nội dung liên quan