Cứu hỏa Trung Quốc chữa cháy nhầm máy bay, gây thiệt hại gần 19 triệu USD

Hai động cơ máy bay của hãng Fujian Airlines ở sân bay Changle (Phúc Châu) bị hỏng và phải thay mới sau khi lính cứu hỏa chữa cháy nhầm. Thiệt hại ước tính lên tới 120 triệu Nhân dân tệ (gần 19 triệu USD).
cuu-hoa-trung-quoc-chua-chay-nham-may-bay-gay-thiet-hai-gan-19-trieu-usd
Máy bay của hãng Fujian Airlines bị chữa cháy nhầm. (Ảnh: SCMP)
Trang tin The Paper.cn của Trung Quốc ngày 13/12 đưa tin hãng hàng không Fuzhou Airlines xác nhận lính cứu hỏa đã phun nhầm bọt chữa cháy lên một trong những máy bay Boeing 737 của hãng này làm hỏng cả hai động cơ. Hai động cơ của máy bay Fujian Airlines 737 sẽ phải ngưng hoạt động trong ít nhất một tuần trong quá trình chờ thay thế động cơ.

Qua tài khoản trên mạng xã hội Weibo, hãng Fujian Airlines cho biết bọt chữa cháy đã phun vào những phần quan trọng của động cơ, buộc hai động cơ phải thay thế để máy bay có thể hoạt động trở lại trong thời gian tới.

Trả lời phỏng vấn truyền thông Trung Quốc, nhân viên của Fujian Airlines cho biết hãng này đã bắt đầu quá trình kiện tụng song không tiết lộ người sẽ phải bồi thường và mức bồi thường bao nhiêu.

Hôm thứ Năm vừa qua, 8 xe cứu hỏa tại sân bay quốc tế Fuzhou Changle đã phun bọt chữa cháy nhầm máy bay có mặt ở hiện trường để hỗ trợ máy bay gặp nạn.

Tuy nhiên, sau khi phun bọt chữa cháy vào động cơ của máy bay hãng Fujian Airlines để làm mát, các lính cứu hỏa mới phát hiện nhầm lẫn bởi máy bay cần hỗ trợ là của hãng Air China.

Sau đó, sân bay quốc tế Fuzhou Changle cho biết khi đội cứu hỏa trên tới nơi, máy bay của hãng Air China đã dừng động cơ, dẫn tới nhầm lẫn máy bay của hãng Fuzhou Airlines.

Vụ việc đáng tiếc nêu trên đã làm đường băng tại sân bay quốc tế Fuzhou Changle tạm ngưng hoạt động trong 1 giờ 40 phút và 24 chuyến bay bị hoãn.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan