Chưa có thông tin người Việt Nam thương vong trong các vụ tấn công tại Anh

Ộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, tới nay chưa có thông tin về người Việt bị thương vong trong các vụ tấn công ở London – Anh. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo sẵn sàng các biện pháp bảo hộ khẩn cấp trong trường hợp có công dân Việt Nam là nạn nhân của các vụ tấn công.

15934ff1b2085d.img
Các vụ tấn công liên tiếp ở London khiến 7 người thiệt mạng, 48 người bị thương (ảnh: PA)
Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, đêm 3/6 (theo giờ địa phương), ngay sau khi xảy ra các vụ tấn công ở khu vực cầu London và chợ Borough khiến một số người bị thiệt mạng và bị thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại, Hội người Việt Nam tại Anh…

Cho tới nay, chưa có thông tin về người Việt bị thương vong trong các vụ tấn công. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tiếp tục theo dõi sát vụ việc, sẵn sàng các biện pháp bảo hộ khẩn cấp trong trường hợp có công dân Việt Nam là nạn nhân của các vụ tấn công nói trên.

Bộ Ngoại giao công bố, tổng đài Bảo hộ công dân +84981848484 và đường dây bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh +447713181501 được mở 24/24h để sẵn sàng tiếp nhận thông tin, hỗ trợ kịp thời các yêu cầu khẩn cấp trong trường hợp công dân Việt Nam gặp khó khăn.

Đêm 3/6, các vụ tấn công khủng bố xảy ra liên tiếp đã khiến 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương. Cảnh sát đã tiêu diệt 3 kẻ được tin là đã gây ra các vụ tấn công. Hiện tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố liên hoàn này.

Trước đó, Thủ đô London của nước Anh đã rúng động vì các vụ đánh bom liều chết tại nhà thi đấu Manchester hồi tháng 5 và vụ tấn công gần trụ sở quốc hội Anh hồi tháng 3.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Tuyển giúp việc gia đình xuất khẩu lao động Đài Loan

comments

Nội dung liên quan