Chiến binh IS nói được huấn luyện ở Thổ Nhĩ Kỳ

Chiến binh IS khai đã được huấn luyện trong một trại tại Thổ Nhĩ Kỳ ngụy trang thành khu đào tạo phiến quân ôn hòa.

Abdurrahman Abdulhadi, chiến binh IS bị người Kurd bắt. Ảnh: RT
Bị bắt bởi Đơn vị Bảo vệ Nhân dân của người Kurd tại bắc Syria hồi tháng 11, Abdurrahman Abdulhadi, 20 tuổi, người Syria, nói với báo Nga Sputnik rằng anh ta được huấn luyện ở Thổ Nhĩ Kỳ trước khi bắt đầu làm nhiệm vụ cho IS.

“Tháng 8/2014, tôi được huấn luyện tại thị trấn Adana, Thổ Nhĩ Kỳ với một trong những chỉ huy của IS”, Abdulhadi cho biết và nói thêm rằng cuộc huấn luyện của anh ta kéo dài cả tháng, cùng với 60 chiến binh khác, trong một trại “khá gần sân bay”.

Abdulhadi nói rằng có hai người dẫn dắt việc huấn luyện và một trong số đó chỉ “nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, vì vậy người còn lại phải dịch cho anh ta”.

“Mỗi tuần một lần, chúng tôi học bắn súng, nơi chúng tôi được dạy cách sử dụng Kalashnikovs, súng máy và các loại khác”, anh ta nói. “Chúng tôi được huấn luyện ở Thổ Nhĩ Kỳ vì chỉ huy IS cho rằng ở đó an toàn hơn Syria, do Syria bị ném bom”.

Trong khi khu trại được chính thức công bố là một trong những cơ sở đào tạo cho nhóm phiến quân Quân đội Syria Tự do, Abdulhadi nói rằng “tất cả 60 người ở đó đều là thành viên IS”.

Anh này cũng tiết lộ rằng IS đang nhận đạn dược trong những chiếc xe tải cải trang thành hàng hóa phi quân sự. Abdulhadi cho biết chiến binh cấp thấp như anh ta không biết vũ khí đến từ đâu.

“Vũ khí được chuyển đến cho chúng tôi bằng xe dân sự chứ không phải xe quân sự, vì máy bay chiến đấu có thể đánh bom. IS hiện chủ yếu sử dụng các phương tiện dân sự. Tôi nghe nói họ để rau lên trên đạn dược để qua mặt máy bay chiến đấu”.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan