Bộ trưởng Úc từ chức vì hành xử “không đúng mực” ở quán bar

Bộ trưởng Hạ tầng và phát triển khu vực của Úc Jamie Briggs đã đệ đơn xin từ chức sau khi một nữ công chức tố cáo hành xử “không đúng mực” của ông tại một quán bar đông người ở Hong Kong trong một chuyến công tác mới đây.

Bộ trưởng Hạ tầng và phát triển khu vực của Úc Jamie Briggs. (Ảnh: Heraldsun)
Theo truyền thông Úc, sự việc xảy ra khi ông Briggs và chánh văn phòng mời một nữ công chức cùng với một số quan chức khác dùng bữa tối riêng vào cuối ngày làm việc, sau đó đến một quán bar đông người ở Hong Kong.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Briggs tại cuộc họp báo hôm nay 29/12 cho biết: “Cuối bữa tối chúng tôi đến một một quán bar đông người để uống nước, trong thời gian ở đó 3 người chúng tôi và những người khác nói chuyện với nhau theo cách mà tôi cho rằng khá suồng sã. Sau đó, nữ công chức đó đã trở về nhà còn tôi và chánh văn phòng của mình cùng về khách sạn”.

Ông nhấn mạnh: “Tôi đã trực tiếp xin lỗi cô ấy, sau khi tìm hiểu kỹ về phàn nàn của cô ấy cũng việc tôi đã vào quán bar lúc đêm muộn trong chuyến công tác nước ngoài, tôi thừa nhận rằng hành động của tôi không đúng mực với một bộ trưởng”.

Tuy nhiên, ông Briggs khẳng định ông không hành động bất hợp pháp. Ông từ chối bình luận chi tiết về vụ việc cũng như từ chối nêu tên của nữ công chức kia.

Trước khi được bổ nhiệm vào làm Bộ trưởng Hạ tầng và Phát triển khu vực trong nội các của Thủ tướng Malcolm Turnbull hồi tháng 9, ông Briggs từng là Thứ trưởng của Bộ này. Được biết, Bộ trưởng Môi trường Úc sẽ lên thay ông Briggs ở cương vị Bộ trưởng Hạ tầng và Phát triển khu vực.

Về phần mình, Thủ tướng Turnbull cho biết: “Tôi hy vọng rằng Bộ trưởng Briggs sẽ tiếp tục đóng góp quý giá cho công việc của chính phủ trong tương lai”

Trong một diễn biến liên quan khác, Bộ trưởng Khoa học và Thiết bị Quốc phòng Úc Mal Brough, một bộ trưởng khác trong nội các của Thủ tướng Turnbull hôm qua cũng đệ đơn từ chức trong thời gian cảnh sát điều tra vai trò của ông này trong một vụ bê bối chính trị.

Ông này bị cáo buộc đã sao chép bất hợp pháp nhật ký của cựu chủ tịch Hạ viện Peter Slipper năm 2012 thời gian mà ông Slipper vướng vào một vụ bê bối tình ái. Tuy nhiên, ông Brough kiên quyết bác bỏ cáo buộc này.

Theo BBC, Bộ trưởng Quốc phòng Úc Marise Payne sẽ đảm nhiệm công việc của ông Brough.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan